"Châu Âu sẽ thất thủ". Độc giả Pháp chế nhạo nỗ lực của Macron đối đầu với Putin

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova
Chuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của ấn phẩm tiếng Pháp Boulevard Voltaire chỉ trích Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau yêu cầu của ông về những hy sinh mới trong cuộc chiến chống lại nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.
Lý do của cuộc thảo luận là một bài báo cho rằng Macron không phải là đối tượng phù hợp để chống lại Moskva, vì việc áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga không mang lại hiệu quả như mong muốn mà lại giáng đòn mạnh vào chính nền kinh tế Pháp.

"Kết luận: Macron chơi, còn Putin đang hành động", - một trong những bình luận viết.

"Tại sao Tổng thống Nga vẫn phải tôn trọng Macron hay người Đức? Hai quốc gia này thậm chí còn không có đủ sức mạnh để thực thi các thỏa thuận Minsk. Rõ ràng với Putin, châu Âu đã chuyển giao quyền quyết định cho NATO (Mỹ) rồi. Macron và Putin có thể nói chuyện gì khác không? thương lượng với các chư hầu", - độc giả khác viết.

"Putin đang bảo vệ đất nước sản xuất khổng lồ của ông ấy, có thể làm được mà không có chúng ta, trong khi Macron theo đuổi giấc mơ môi trường tiến bộ sẽ phá hủy chúng ta. Hãy mua rúp để bù đắp sự sụt giảm của đồng euro", - bình luận viết.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Ở Pháp nêu sai lầm của Macron trong quan hệ với Putin

"Dưới thời Yeltsin, nước Nga đã bị sỉ nhục; dưới thời Putin, nước này đã lấy lại được sự vĩ đại của mình. Chúng ta đi theo sự dẫn dắt của Hoa Kỳ, điều này sẽ khiến chúng ta sụp đổ. Cuối cùng, châu Âu sẽ tự sụp đổ!", - độc giả tóm tắt.

Hậu quả của các lệnh trừng phạt chống lại Nga

Các nước phương Tây, trong đó có Pháp, đang phải đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng và lạm phát gia tăng do áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Moskva và chính sách từ bỏ nhiên liệu Nga. Do giá nhiên liệu tăng, chủ yếu là khí đốt, ngành công nghiệp ở phương Tây đã mất đi phần lớn lợi thế cạnh tranh, ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế. Ngoài ra, Hoa Kỳ và các nước châu Âu đang phải đối mặt với mức lạm phát kỷ lục trong nhiều thập kỷ qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала