Tối hậu thư của Putin ảnh hưởng đến EU

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lời cảnh báo từ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã buộc Liên minh châu Âu từ bỏ ý định áp đặt trần giá khí đốt, Tom Rees viết trên The Telegraph.
"Brussels đã không bắt đầu hạn chế giá khí đốt của Nga sau cảnh báo của Putin về việc ngừng cung cấp trong trường hợp có quyết định như vậy", bài báo viết.
Theo ông Rees, tại cuộc họp vừa qua, các bộ trưởng yêu cầu Ủy ban châu Âu xây dựng một kế hoạch chi tiết để xoa dịu căng thẳng trên thị trường năng lượng. Nhà quan sát cho biết thêm châu Âu hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng cấp tính do giá năng lượng tăng mạnh và sự thiếu hụt của chúng.
"Các bộ trưởng ở Brussels đang khẩn trương chuẩn bị cho một mùa đông khắc nghiệt", tóm tắt trong bài báo.
Tại một cuộc họp bất thường vào thứ Sáu, người đứng đầu các bộ năng lượng EU thảo luận về các biện pháp bổ sung có thể được áp dụng tại EU do giá năng lượng cao, bao gồm khả năng giới hạn giá khí đốt Nga. Họ cũng tìm hiểu khả năng buộc người tiêu dùng phải giảm tiêu thụ điện trong giờ cao điểm và áp đặt giới hạn doanh thu đối với các công ty sản xuất điện với chi phí thấp và kiếm được lợi nhuận từ giá cao.
Trung tâm khí đốt Trung Âu ở Baumgarten - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Bộ trưởng Năng lượng các nước EU không ủng hộ việc áp giá trần với khí đốt
Tổng thống Nga Vladimir Putin, bình luận về các ý tưởng nhằm hạn chế giá các nguồn năng lượng của Nga, nói rằng phương Tây không có quyền ra lệnh đối với Moskva. Ông kêu gọi các nhà lãnh đạo Euro-Atlantic tỉnh táo lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала