- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyển thông tin tình báo cho Kiev, Hoa Kỳ có thể trở thành một bên chính thức trong cuộc xung đột

© Sputnik / Viktor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhThành phố Izyum sau cuộc pháo kích của Lực lượng vũ trang Ukraina
Thành phố Izyum sau cuộc pháo kích của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc chuyển giao dữ liệu tình báo cho quân đội Ukraina có thể khiến Hoa Kỳ trở thành một bên chính thức trong cuộc xung đột, phó giáo sư tại Khoa Chính trị Thế giới của Đại học Tổng hợp Matxcơva mang tên M.V. Lomonosov Alexei Fenenko nói với Sputnik.

“Người Mỹ kể từ hồi tháng Ba đã không giấu diếm về việc họ cung cấp thông tin tình báo cho Ukraina, điều phối hành động của quân đội nước này. Tôi ngạc nhiên là chúng ta vẫn ngạc nhiên vì điều này. Không nghi ngờ gì rằng họ là một bên trong cuộc xung đột này. Đó chỉ là suy nghĩ còn sót lại của chúng tarằng cần tương tác với Hoa Kỳ theo cách nào đó," – ông Fenenko nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden muốn chặn đứng rò rỉ thông tin về việc Mỹ cung cấp dữ liệu tình báo cho Kiev
Trước đó, tờ New York Times dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên đưa tin rằng trong khuôn khổ tăng cường hợp tác với các đồng nghiệp từ Ukraina, tình báo Mỹ đã tư vấn cho Kiev về việc chuẩn bị tiến hành chiến sự gần Kharkov. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, các cơ quan của Hoa Kỳ và Ukraina đã tăng cường trao đổi dữ liệu tình báo khi lên kế hoạch phản công.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала