Nhà đầu tư Mỹ nhận định, nỗ lực áp giá trần đối với dầu Nga sẽ không có kết quả

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhXe bồn chở xăng dầu
Xe bồn chở xăng dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh có thể thành công trong một thỏa thuận chính thức để giới hạn giá dầu của Nga, nhưng thỏa thuận như vậy sẽ không mang lại hiệu quả do bất khả thi trong thực tế thị trường, Giám đốc điều hành của Sovereign Wealth Management Gary Korolev nói với Sputnik.

"Thỏa thuận mới về mức giá trần với dầu từ Nga nhiều khả năng sẽ chính thức có hiệu lực, nhưng trên thực tế sẽ không hiệu quả do có nhiều ngoại lệ, lỗ hổng, thiếu thực thi trên thực tế thị trường và nhu cầu của phương Tây trong việc hỗ trợ nền kinh tế của họ", - ông nói.

Theo Korolev, thỏa thuận có hiệu lực sẽ dần trở nên không còn phù hợp, và mục đích của công cụ địa chính trị này là "phô trương vũ lực."
Ông cũng chỉ ra sự miễn cưỡng của Ấn Độ và Trung Quốc trong việc tuân theo chiến lược trừng phạt của Mỹ và các đồng minh.

"Nền kinh tế Ấn Độ đã được hưởng lợi từ các lệnh trừng phạt của châu Âu vì quốc gia này đã trở thành nhà cung cấp dầu tinh luyện chính của Nga cho châu Âu. Ấn Độ và Trung Quốc đang kiếm được lợi nhuận khổng lồ bằng cách lọc dầu này", - Korolev nói và cho biết thêm rằng phương Tây đang mua dầu của Nga từ thị trường xám, và trả "giải thưởng khổng lồ" cho mặt hàng này.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Mỹ hy vọng Trung Quốc sẽ ủng hộ việc đưa ra "giá trần" đối với dầu của Nga

Sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga

Các nhà lãnh đạo của các nước G7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 26-28 tháng 6 đã xác nhận ý định giảm phụ thuộc vào năng lượng từ Nga và đồng ý bắt đầu hạn chế giá đối với dầu khí của Nga. Vào tháng 9, các nước này đã xác nhận ý định áp giá trần đối với dầu như một phần của việc mở rộng các lệnh trừng phạt. Theo kế hoạch, giới hạn giá sẽ được áp dụng vào ngày 5 tháng 12 đối với dầu và vào ngày 5 tháng 2 năm 2023 đối với các sản phẩm dầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала