Mỹ hy vọng Trung Quốc sẽ ủng hộ việc đưa ra "giá trần" đối với dầu của Nga

© Flickr / Nestor Galinadầu mỏ
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington hy vọng Trung Quốc sẽ hỗ trợ "giá trần" đối với dầu của Nga, Thứ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo cho biết hôm thứ Năm.
"Chúng tôi hy vọng Ấn Độ sẽ hỗ trợ và Trung Quốc cũng sẽ xem xét khả năng này", ông nói trong cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance.
Adeyemo tin bất kể Ấn Độ và Trung Quốc hay các nước khác ủng hộ sáng kiến ​​này, thì “trần giá sẽ là một biện pháp hữu hiệu”.
Các nhà lãnh đạo G7 (Anh, Đức, Ý, Canada, Mỹ, Pháp và Nhật Bản) tại hội nghị thượng đỉnh vào ngày 26-28 tháng 6 đã xác nhận ý định giảm phụ thuộc vào năng lượng từ Nga và đồng ý bắt đầu hạn chế giá đối với dầu từ Nga. Vào đầu tháng Bảy, đã có đề xuất đặt giới hạn ở mức một nửa mức giá hiện tại. Theo Bloomberg, con số 40-60 USD đang được thảo luận.
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
"Đầy tuyệt vọng": Dân Mỹ chỉ trích ý tưởng áp đặt mức trần cho giá dầu Nga
Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Alexander Novak cho rằng, ý tưởng hạn chế giá dầu là hoàn toàn vô lý, Nga sẽ không cung cấp dầu và các sản phẩm dầu cho những nước ủng hộ. Ông nói thêm việc áp dụng các hạn chế đối với giá dầu của Nga sẽ phá hủy thị trường và các nhà sản xuất khác cũng không phản ứng tích cực với sáng kiến ​​như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала