Khủng hoảng năng lượng sẽ dẫn đến bất ổn và lật đổ Chính phủ ở châu Âu

© Depositphotos.com / KozirskyĐồng tiền Euro trên một lò đốt gas
Đồng tiền Euro trên một lò đốt gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Do không chịu nổi tình trạng mức giá nhiên liệu năng lượng tăng vọt, cư dân châu Âu có thể lật đổ Chính phủ nước họ. Đó là nhận xét của quan sát viên Mark Blacklock trên tờ báo Trung Quốc Global Times.
"Dân thường đã xuống đường biểu tình phản đối giá năng lượng đắt chưa từng có và sự bất lực hoặc không sẵn sàng của nhà chức trách trong việc tìm ra cách giải quyết vấn đề. Nếu không có câu trả lời thoả đáng, mùa đông này có thể trở thành thời kỳ của sự bất mãn đại chúng là hiện tượng chưa từng có xưa nay", - tác giả lưu ý.
Theo quan điểm của chuyên gia này, mối đe dọa sụp đổ năng lượng là rất lớn. Các nhà khoa học, dự báo thời tiết và các chuyên gia khác nhau cho rằng sự tức giận của công chúng sẽ phát triển thành bạo loạn và có thể lật đổ chính quyền ở nhiều quốc gia. Ví dụ, ngay bây giờ các cư dân Vương quốc Anh đã phải lựa chọn giữa việc mua thực phẩm hay là thanh toán hóa đơn tiền điện, - Blacklock nói.
Giá năng lượng thế giới tăng nhanh đang nâng cao chi phí với hầu hết hàng hóa và dịch vụ. Đặc biệt đắt giá là hệ thống sưởi ấm, thực phẩm, cũng như các phương tiện nấu nướng. Theo lời nhà báo, dân chúng tuyệt vọng, bị đẩy đến cực hạn thắt lưng buộc bụng nghiệt ngã trong khi việc làm bấp bênh, có thể đi tới các biện pháp cực đoan.
Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Kịch bản tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng năng lượng đang rình rập Châu Âu

"Đã có nhiều bằng chứng về nỗi bất bình âm ỉ đang ngày càng nóng lên. Các nhà hoạt động ở Anh kêu gọi tẩy chay hóa đơn tiền điện từ tháng tới, còn các Công đoàn tổ chức hàng loạt cuộc mít-tinh đòi tăng lương, giảm giá nhiên liệu và thực phẩm. Ở Vương quốc Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Bỉ đã diễn ra những cuộc bãi công đòi tăng thu nhập cho giới công chức, những người mà tiền lương không theo kịp đà gia tăng lạm phát", - quan sát viên tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала