- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Chechnya Kadyrov nói về «món quà bất ngờ» dành cho Lực lượng vũ trang Ukraina

© Sputnik / Said Tsarnayev / Chuyển đến kho ảnhRamzan Kadyrov
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các quân nhân Nga đã chuẩn bị "món quà bất ngờ" dành cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Đó là tuyên bố do ông Ramzan Kadyrov đứng đầu Cộng hoà Chechnya nêu trên kênh Telegram cá nhân.
«Các chiến sĩ của chúng tôi đã chuẩn bị món quà bất ngờ thú vị dành cho các băng đảng Ukraina, sẽ sớm biết đến. Bây giờ tôi không ngả bài», - ông viết.
Đồng thời, ông Kadyrov lưu ý rằng mọi hành động của các chiến sĩ đều được lên kế hoạch rõ ràng và sẽ không có bất kỳ sai lệch hoặc tình huống bất thường ngoài dự liệu.

«Nhờ lòng dũng cảm, sự can trường và chủ nghĩa anh hùng của các nhóm công lực Chechnya, cũng như kết quả hợp tác chính xác với lực lượng đồng minh, chiến dịch quân sự đặc biệt trong vùng trách nhiệm của các đơn vị từ Cộng hòa Chechnya đang tiến tới thành công. Tôi tin rằng bằng nỗ lực chung, chúng tôi sẽ đánh bại hoàn toàn các băng đảng của kẻ thù», - ông Kadyrov nói thêm.

Trước đó cùng trong ngày, nhà lãnh đạo Cộng hoà Chechnya đã đăng tải đoạn video trong đó nghị sĩ Duma Quốc gia Adam Delimkhanov trở lại khu vực tiến hành chiến dịch đặc biệt, cũng thông báo rằng quân đội Nga đang chuẩn bị một số «hoạt động» chống các chiến binh dân tộc chủ nghĩa Ukraina.
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Lực lượng vũ trang Nga đánh chặn 8 quả đạn pháo HIMARS và Vilkha ở vùng Kherson
Ông Kadyrov kêu gọi người dân Nga hãy kiên nhẫn và "chờ đợi tin thắng trận rực rỡ từ tiền tuyến".

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm". Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала