Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du khai năm học 2022-2023

© Depositphotos.com / AlphaspiritHọc sinh trong lớp
Học sinh trong lớp - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 13/9, thủ đô Vientiane, tại Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du lễ khai giảng năm học 2022-2023 đã được diễn ra.
Theo phóng viên TTXVN, phát biểu tại lễ khai giảng, bà Sivanheuang Phengkhammay, hiệu trưởng nhà trường, cho biết năm học 2021-2022 vừa qua, mặc dù phải đối mặt với dịch bệnh COVID-19, nhưng nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ với tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98,79%; tỷ lệ học sinh giỏi đạt 15,36%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp cuối cấp khối tiểu học, trung học cơ sở, Trung học phổ thông đạt 100%.
Trong năm học 2022-2023, Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du có 30 lớp học từ bậc mầm non đến hết bậc Trung học phổ thông, với trên 1.000 học sinh và 66 cán bộ, giảng viên.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Biết tiếng Việt sẽ giúp người dân Campuchia có thêm cơ hội việc làm
Vì vậy, bà Sivanheuang Phengkhammay mong rằng mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi cán bộ, nhân viên phải thật sự là tấm gương sáng về đạo đức cho các em học sinh noi theo. Đồng thời, động viên các cán bộ, giáo viên hãy đem hết sức lực, trí tuệ, tình thương yêu của mình để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và vì chất lượng đào tạo của nhà trường.
Cũng tại lễ khai giảng, bà Vũ Tú Oanh, Tham tán, Thường trực Ban công tác cộng đồng, cho biết bước vào năm học mới, bà mong muốn nhà trường phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đoàn kết, gắn bó, tăng cường phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, có nhiều đổi mới, sáng tạo hơn nữa trên tất cả các mặt hoạt động và công tác, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm.
Sinh viên Việt Nam khiến khán giả thích thú với màn trình diễn xuất sắc nhiều ca khúc bằng tiếng Việt - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Ấn định ngày Tôn vinh tiếng Việt 8/9 trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài
Nhân dịp này, nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các giáo viên, học sinh đạt thành tích tốt trong công tác giảng dạy và học tập trong năm học vừa qua, cũng như trao bằng tốt nghiệp cho các học sinh cuối cấp.
Ngoài ra, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào cũng trao giải cho các em học sinh của trường trong cuộc thi vẽ tranh với chủ để chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала