- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vladimir Putin nói với Scholz về việc Kiev vi phạm luật nhân đạo quốc tế

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích vào trung tâm Donetsk
Hậu quả của vụ pháo kích vào trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý Thủ tướng Đức Olaf Scholz về những vi phạm trắng trợn của Kiev đối với luật nhân đạo quốc tế và tiếp tục pháo kích Donbass, dịch vụ báo chí Điện Kremlin đưa tin.

"Đặc biệt, Vladimir Putin đã thu hút sự chú ý của Thủ tướng Liên bang Đức về những hành vi vi phạm trắng trợn luật nhân đạo quốc tế của phía Ukraina, các cuộc pháo kích liên tục vào các thành phố ở Donbass, hậu quả là dân thường bị giết hại và cơ sở hạ tầng dân sự bị cố ý phá hủy", thông tin nói.

Kiev không cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế tiếp cận tù nhân chiến tranh

Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, lưu ý Liên bang Nga cung cấp cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế quyền tiếp cận các tù nhân chiến tranh, trong khi Kiev thì không, dịch vụ báo chí Điện Kremlin đưa tin.
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko đã tiến hành điện đàm - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin thảo luận với Thủ tướng Đức Scholz về tình hình ở Ukraina

"Trả lời câu hỏi của thủ tướng liên bang, Vladimir Putin lưu ý phía Nga cung cấp cho Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế* quyền tiếp cận các tù nhân chiến tranh, trong khi Kiev thì không", thông báo viết.

* Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế là một tổ chức nhân đạo hoạt động trên toàn thế giới dựa trên các nguyên tắc trung lập và công bằng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала