Nga và Trung Quốc tuần tra chung ở vùng biển Thái Bình Dương

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhTàu khu trục “Nguyên soái Shaposhnikov”
Tàu khu trục “Nguyên soái Shaposhnikov” - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các tàu của Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc đang thực hiện cuộc tuần tra chung ở vùng biển Thái Bình Dương, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

“Theo chương trình hợp tác quân sự quốc tế, tàu chiến của hải quân Nga và lực lượng hải quân của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang tiến hành cuộc tuần tra chung thứ hai ở Thái Bình Dương”, - bộ cho biết.

Đại diện Hải quân Nga là đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương bao gồm khinh hạm “Nguyên soái Shaposhnikov”, các tàu hộ tống “Anh hùng Nga Aldar Tsydenzhapov”, Sovershennyi và Gromky, tàu chở dầu hạng trung Pechenga. Đại diện Hải quân PLA tham gia tuần tra có tàu khu trục Nian Chang, tàu tuần tra Yang Chen và tàu tiếp liệu tổng hợp Dong Pinghu.
Các thủy thủ đoàn Nga và Trung Quốc sẽ thực hiện nội dung diễn tập chiến thuật phối hợp và tổ chức thông tin liên lạc giữa các tàu trong nhóm, tiến hành các bài tập bắn pháo thực hành và phục vụ các chuyến bay trực thăng cất hạ cánh từ boong tàu.
Nhiệm vụ của cuộc tuần tra là tăng cường hợp tác hải quân Nga và Trung Quốc, duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, giám sát khu vực biển và bảo vệ các cơ sở hoạt động kinh tế trên biển của Nga và Trung Quốc.
Chuyến tuần tra chung đầu tiên của tàu Hải quân Nga và Hải quân Trung Quốc được thực hiện ngày 17-23/10/2021. Sau đó nhóm tàu Nga-Trung Quốc đi qua eo biển Sangar, các thủy thủ đã tổ chức một số buổi huấn luyện và thực hiện hành trình tổng cộng hơn 1.700 hải lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала