Phe đối lập Nhật Bản định tẩy chay lễ tang Abe

© Sputnik / Ksenia Naka / Chuyển đến kho ảnhLễ truy điệu ông Shinzo Abe
Lễ truy điệu ông Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo Đảng Dân chủ Lập hiến đối lập của Nhật Bản sẽ không tham dự lễ tang cấp nhà nước của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, sẽ được tổ chức tại Tokyo vào ngày 27 tháng 9, hãng tin Kyodo cho hay.
Theo ông, quyết định liên quan được đảng này đưa ra hôm thứ Năm.

"Việc tổ chức lễ tang cấp nhà nước là do quyết định của Nội các Bộ trưởng. Việc nhiều người bác bỏ và nghi ngờ là điều hoàn toàn tự nhiên", - cơ quan này dẫn lời người đứng đầu đảng, Kenta Izumi, cho biết.

Trước đó, được biết rằng lễ tang cấp nhà nước của Thủ tướng Abe sẽ bị Đảng Cộng sản Nhật Bản, đảng Reiwa Shinsengumi và Đảng Dân chủ Nhân dân tẩy chay.
Phe đối lập của Nhật Bản chỉ trích mạnh mẽ quyết định của chính phủ hiện tại về việc tổ chức lễ tang cấp nhà nước cho Shinzo Abe, chi phí sẽ do ngân sách nhà nước đài thọ hoàn toàn mà không cần thảo luận tại quốc hội. Quyết định về lễ tang cấp nhà nước là do Nội các Bộ trưởng đưa ra. Quyết định này cũng không được quá nửa số người Nhật ủng hộ.
Похороны Синдзо Абэ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Nhật Bản muốn sử dụng UAV để bảo vệ an ninh sau vụ ông Abe bị ám sát

Tang lễ của Shinzo Abe

Lễ tang cấp nhà nước của Shinzo Abe đã được lên kế hoạch vào ngày 27 tháng 9. Dự kiến sẽ có khoảng 6.000 người tham dự lễ tang với tư cách là một phần của các phái đoàn nước ngoài, cũng như đại diện của các cơ quan chức năng cấp khu vực và trung ương của Nhật Bản. Đại diện của hoàng gia có thể tham gia vào buổi lễ. Những người dân bình thường có thể tới đặt hoa tại một bàn thờ được lắp đặt sẵn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала