Trung Quốc đưa vào vận hành một đoạn đường ống dẫn khí đốt dự án "Sức mạnh của Siberia"

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhNhà máy xử lý khí Amur
Nhà máy xử lý khí Amur - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đã chính thức đưa vào vận hành một đoạn đường ống dẫn khí đốt được cung cấp từ Nga trong dự án “Sức mạnh Siberia", đoạn dài 320 km, theo PipeChina, công ty chịu trách nhiệm về dự án, cho biết hôm thứ Sáu.
"Đoạn đường ống dẫn khí đốt “Sức mạnh Siberia" (nối với đường ống dẫn khí đốt) An Bình (tỉnh Hà Bắc) - Thái An (tỉnh Sơn Đông) ở miền đông Trung Quốc đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16 tháng 9. Điều này chứng tỏ các kênh cung cấp năng lượng ở phía đông của đất nước thậm chí còn trở nên hoàn hảo hơn", công ty cho biết trong một tuyên bố.
Có thông tin cho rằng đoạn An Bình – Thái An là phần quan trọng của đường ống dẫn khí đốt của Trung Quốc, được nối với "Sức mạnh Siberia" của Nga, dài 320 km, công suất 18,9 tỷ m3 khí/năm. Việc xây dựng đoạn đường ống dẫn khí này bắt đầu vào tháng 10 năm 2020.
Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chuyên gia: Nga-Trung thanh toán tiền mua khí đốt bằng bản tệ quốc gia là tin xấu đối với USD
Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Alexandr Novak cho biết, đường ống dẫn khí đốt “Sức mạnh Siberia 2", được thiết kế để cung cấp khí đốt cho Trung Quốc, thực sự có thể trở thành sự thay thế cho đường ống Dòng Bắc 2 của Nga. Theo ông, thỏa thuận cuối cùng với Trung Quốc về "Sức mạnh Siberia 2" dự kiến ​​trong tương lai gần, khối lượng giao hàng sẽ là 50 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm. Gazprom nói Trung Quốc đang gia tăng các đơn xin giao khí đốt qua "Sức mạnh Siberia", trong tháng 9 thường xuyên vượt quá các con số hợp đồng hàng ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала