- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Pháp tiến hành huấn luyện chuyên biệt cho quân đội Ukraina

© AFP 2023 / Jean-Pierre Muller Lực lượng vũ trang Pháp trong cuộc tập trận Captieux
Lực lượng vũ trang Pháp trong cuộc tập trận Captieux - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Pháp có thể đang bí mật tiến hành huấn luyện chuyên biệt cho quân đội Ukraina, Politico đưa tin, dẫn lời một cố vấn của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp.
Theo cố vấn, Paris đã từ chối huấn luyện hàng loạt binh sĩ Ukraina. Ấn phẩm dẫn số liệu chính thức của Pháp cho biết Pháp đã huấn luyện khoảng 40 binh sĩ Ukraina kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga, hầu hết để sử dụng pháo tự hành Caesar. Tuy nhiên, quan chức ám chỉ rằng các khóa huấn luyện "chuyên biệt" có thể được tiến hành dưới sự chủ trì của Paris.
"Vương quốc Anh đã quyết định cung cấp chương trình đào tạo cơ bản. Chúng tôi đang tiến hành đào tạo chuyên sâu hơn. Chúng tôi sẽ không nói với bạn mọi thứ chúng tôi làm", bài báo trích lời của cố vấn.
Theo Politico, dẫn lời quan chức quân sự, sáng kiến ​​huấn luyện quân đội Ukraina của London sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu hiện có.
Quân đội Thụy Điển. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thụy Điển cử chuyên viên đến Anh để huấn luyện quân đội Ukraina

NATO đào tạo cho Ukraina

Theo công bố, các cuộc thảo luận đang được tiến hành để tạo ra một cơ sở huấn luyện trong NATO. Tuy nhiên, theo một số thành viên liên minh, sự hiện diện của một trung tâm như vậy sẽ xác nhận tuyên bố của Moskva cho rằng NATO không chỉ là một liên minh phòng thủ.
Một quan chức phương Tây nói người Ukraina sẽ cần chuẩn bị nhiều hơn khi đối mặt với cuộc tấn công. Tuy nhiên, sẽ mất ít nhất một năm để đào tạo lại quân đội, nguồn tin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала