Thủ tướng Đức Scholz đe dọa Ba Lan sau khi nước này đưa ra yêu cầu đòi bồi thường

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin
Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại cuộc họp nội các hàng tuần ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi Warsaw yêu cầu bồi thường, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã ám chỉ về việc sửa đổi biên giới giữa hai nước, cổng thông tin Ba Lan Niezalezna.pl viết.
"Nhìn vào Donald Tusk (cựu Thủ tướng Ba Lan), tôi muốn nói tới tầm quan trọng của các thỏa thuận do Willy Brandt (cựu Thủ tướng Đức ký vào những năm 1969 - 1974) ký kết, theo đó biên giới giữa Đức và Ba Lan đã được thiết lập vĩnh viễn sau hàng trăm năm lịch sử," - thủ tướng nói tại Potsdam trong buổi trình bày Giải thưởng Truyền thông M100 cho Wladimir Klitschko.
Ông nhấn mạnh rằng ông sẽ không muốn bất cứ ai "đào bới sử sách để thực hiện các thay đổi ranh giới theo kiểu chủ nghĩa xét lại."
Đáp lại, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghị viện của Hội đồng Châu Âu, Arkadiusz Mularczyk, đã viết trên Twitter rằng trong nhiều thập kỷ, các chính phủ kế tiếp nhau của Đức đã khiến người Ba Lan lo sợ với việc sửa đổi biên giới trong trường hợp đặt ra vấn đề bồi thường, Scholz không "phát minh ra thuốc súng."
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko đã tiến hành điện đàm - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin thảo luận với Thủ tướng Đức Scholz về tình hình ở Ukraina
Ở Ba Lan, một vài năm trước người ta bắt đầu nêu lên vấn đề, liệu Đức có nên bồi thường thiệt hại cho nước cộng hòa trong Chiến tranh thế giới thứ hai hay không. Một ủy ban quốc hội đặc biệt đã được thành lập ra để tính toán số tiền này. Đổi lại, chính phủ Đức tuyên bố rằng họ không có ý định trả bất cứ khoản tiền nào cho Ba Lan: tại Berlin, họ tin rằng các khoản bồi thường mà Warsaw nhận được đã là đủ và không có lý do gì để nghi ngờ việc Ba Lan từ chối tiền bồi thường vào năm 1953.
Đại diện Bộ Ngoại giao Đức cũng xác nhận Berlin coi vấn đề bồi thường đã khép lại. Đồng thời, Đức tiếp tục chịu trách nhiệm chính trị và đạo đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai, ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала