Thượng viện Hoa Kỳ thừa nhận đang tiến hành cuộc chiến không thể thắng

Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc chiến của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden với khối nhiên liệu năng lượng quốc gia đang làm suy yếu an ninh của nước Mỹ, khiến Hoa Kỳ phụ thuộc sâu hơn vào các «công nghệ xanh» của Trung Quốc. Đó là tuyên bố do Thượng nghị sĩ Cộng hoà Tom Cotton từ bang Arkansas nêu ra trên kênh truyền hình Fox News.

"Chúng ta ở đây, tại Hoa Kỳ chiến đấu chống lại các nhà khai thác năng lượng, đồng thời ngày càng phụ thuộc vào năng lượng của Trung Quốc", - ông này nói.

Theo quan điểm của Cotton, chính sách thất bại của Biden sẽ dẫn đến hậu quả nguy hiểm đối với Hoa Kỳ: củng cố liên minh giữa Matxcơva và Bắc Kinh đồng thời đánh mất thị trường năng lượng châu Âu.
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Hoa Kỳ sửa soạn chèn ngang giữa Nga và Trung Quốc
"Lẽ ra châu Âu có thể mua dầu và khí đốt từ chúng ta để sưởi ấm các ngôi nhà và cơ sở doanh nghiệp, thay vì chịu đóng băng trong mùa đông ảm đạm này", - Cotton phàn nàn.
Hồi tháng 3, Biden tuyên bố giải phóng 180 triệu thùng dầu từ nguồn dự trữ chiến lược của đất nước trong vòng 6 tháng để hạ giá nhiên liệu. Ủng hộ quyết định của Washington, các đối tác trong Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đồng ý phân bổ thêm 60 triệu thùng. Tháng 6 năm nay, khối lượng dầu dự trữ chiến lược của Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục là 538 triệu thùng.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала