Truyền thông mô tả kịch bản một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Nga và NATO

© Depositphotos.com / Andrey PopovПалец на красной кнопке
Палец на красной кнопке - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một cuộc chiến tranh hạt nhân giả định giữa Nga và NATO sẽ diễn ra theo kịch bản khủng khiếp và dẫn đến cái chết của hàng triệu người trên thế giới trong vài giờ, tờ Newsweek của Mỹ dẫn lời trợ lý giáo sư Đại học Princeton. Alex Glazer, một trong những người tạo ra mô phỏng va chạm có tên "Kế hoạch A".
Truyền thông nhận thấy rằng sự phá hoại qua mô phỏng diễn biến của một cuộc chiến tranh hạt nhân trở nên đặc biệt phổ biến sau sự leo thang của xung đột ở Ukraina, mặc dù nó được trình chiếu lần đầu tiên vào năm 2017.
"Kế hoạch A" cho thấy một cuộc trao đổi hạt nhân có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc như thế nào. Theo các nhà nghiên cứu, trong một cuộc chiến tranh lý thuyết, Nga sẽ buộc phải đáp trả cuộc tấn công của NATO, sau đó sẽ tấn công bằng vũ khí hạt nhân chiến thuật từ trên không. Nếu tình hình leo thang, các bên "có thể phá hủy 30 khu định cư và trung tâm kinh tế lớn nhất của nhau".
"Người ta ước tính hơn 90 triệu người sẽ chết và bị thương trong vài giờ đầu tiên của cuộc xung đột", Glaser nói.
Ông cũng nói thêm hậu quả của một cuộc chiến tranh nhiệt hạch toàn cầu đối với sự sống trên Trái đất sẽ là "không thể tưởng tượng được."
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Ý kiến chuyên gia: Chiến tranh hạt nhân Nga - Mỹ sẽ là thảm họa đối với toàn nhân loại
“Ngoài những thiệt hại trước mắt và sự sụp đổ kinh tế xã hội, sẽ có một mùa đông hạt nhân sẽ làm trầm trọng thêm thảm họa”, ông nói, đề cập đến một nghiên cứu cho thấy hơn 5 tỷ người có thể chết do xung đột hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Nga.
Điện Kremlin đã nhiều lần tuyên bố rằng Moskva không có kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân. Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin nhấn mạnh không thể có người chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân. Những người gièm pha Nga nên biết nước này có vũ khí như vậy, nhưng Moskva không đe dọa bất kỳ ai, ông nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала