Chuyên gia nói về ngư lôi Nga: Không quốc gia nào có vũ khí như vậy

© Ảnh : Public domainMũi dẫn hướng của tên lửa tàu ngầm Shkval-E
Mũi dẫn hướng của tên lửa tàu ngầm Shkval-E - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các kỹ sư Nga đang hiện đại hóa thành công vũ khí ngư lôi của Liên Xô, Boris Obnosov, Tổng giám đốc Tổng công ty Tên lửa Chiến thuật, cho biết.
Theo ông, không quốc gia nào có thể sao chép ngư lôi Shkval, loại ngư lôi có thể đạt tốc độ 100 mét/giây dưới nước.

"Giả sử tên lửa - ngư lôi Shkval, đi dưới nước với tốc độ 100 mét/giây, không ai có vũ khí như vậy và có lẽ sẽ không có nó trong tương lai gần. Chúng tôi đang làm việc theo hướng này. những sản phẩm mà đã từng được tạo ra, đưa vào sản xuất, tất cả chúng đều có tiềm năng hiện đại hóa tốt", - kênh truyền hình Zvezda dẫn lời ông nói.

«Shkval» có khả năng gì?

Loại vũ khí này, có khả năng đạt tốc độ lên tới 200 hải lý/giờ dưới nước, được gọi là một trong những vũ khí sáng tạo nhất từng được phát triển ở Liên Xô. Tác giả nhắc lại ngư lôi đạt được tốc độ như vậy là do nó chuyển động trong khoang tạo bọt - vùng không gian giữa ngư lôi và nước biển chứa đầy hơi nước.
ngư lôi siêu sủi bọt Shkval - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Ngư lôi tốc độ cao VA-111 "Shkval" của Nga được gọi là cơn ác mộng của Hải quân Mỹ
Bài báo lưu ý nhược điểm của VA-111 «Shkval» là độ ồn cao, khả năng cơ động thấp và khó khăn khidẫn đường. Theo Kyle Mizokami, tác giả chuyên mục trên ấn bản 19FortyFive của Mỹ, tàu ngầm Nga hiện là tàu chiến duy nhất trên thế giới được trang bị vũ khí như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала