- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Có tin Kiev định lấy cắp tài sản của Nga thông qua LHQ

© AP Photo / Frank Franklin IIĐại hội đồng LHQ
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phía Ukraina muốn Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua nghị quyết thành lập một "cơ chế bồi thường quốc tế" cho phép sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để bồi thường cho Ukraina vì đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, tờ Guardian của Anh đưa tin.
Theo báo này, Ukraina muốn thuyết phục các đồng minh phương Tây ủng hộ đề xuất của mình, theo đó thỏa thuận hòa bình với Moskva phải bao gồm "các khoản bồi thường chiến phí nhiều tỷ USD từ Nga, một phần lấy từ tài sản công của Nga và tài sản của các nhà tài phiệt nước này bị tịch thu".
"Ukraina đang vận động để Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua một nghị quyết sẽ trở thành cơ sở để lập ra một cơ chế bồi thường quốc tế có thể dẫn đến việc tịch thu tài sản công của Nga ở nước ngoài trị giá lên tới 300 tỷ USD", - ấn phẩm cho biết.
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Bộ Ngoại giao Anh ủng hộ khả năng chuyển tài sản của Nga cho Ukraina
Tờ báo nhấn mạnh rằng luật pháp của Anh và châu Âu cho phép đóng băng tài sản của Ngân hàng trung ương Nga và một số doanh nhân, nhưng không quy định việc tịch thu tài sản của họ, chứ chưa nói đến chuyện chuyển những tài sản đó cho quỹ phục hồi Ukraina.
Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi mục đích chiến dịch là "bảo vệ những người bị chế độ Kiev diệt chủng trong 8 năm qua". Mục tiêu chính của chiến dịch được cơ quan quân sự Nga xác định là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала