Người biểu tình Ireland ném quan tài Nữ hoàng giả xuống sông

CC BY 2.0 / Mic / Dublin, Co. Dublin - IrelandCảnh sát ở Dublin, Ireland
Cảnh sát ở Dublin, Ireland - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cư dân thủ đô Dublin của Ireland, phản đối chế độ quân chủ, đã ném một chiếc quan tài giả xuống sông với dòng chữ: "Hãy yên nghỉ trong hòa bình, Đế chế Anh", Sky News đưa tin.
Kênh truyền hình lưu ý vụ việc xảy ra trong một cuộc biểu tình ở thành phố. Tổ chức chống chủ nghĩa đế quốc nói những gì đã xảy ra là sự tái hiện lại hành động của một chính trị gia xã hội chủ nghĩa địa phương vào năm 1897 trong chuyến thăm thành phố của Nữ hoàng Victoria. Những người biểu tình hôm thứ Hai đã phản đối chế độ quân chủ Anh và phản đối việc hạ cờ để vinh danh Elizabeth II ở Ireland.
Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh diễn ra vào thứ Hai tại Tu viện Westminster, có sự tham dự của đông đảo các thành viên hoàng tộc, quốc vương các nước, nhân vật công chúng và các chính khách thế giới. Sau đó là một lễ tang riêng chỉ có nhà vua và các thành viên hoàng gia tham dự.
Vĩnh biệt Nữ hoàng Elizabeth II - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2022
Biden khiến người Mỹ tức giận với hành vi của mình trong đám tang của Elizabeth II

Cái chết của Elizabeth II

Cung điện Buckingham thông báo về cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 8 tháng 9. Nữ hoàng, người trị vì 70 năm 7 tháng - lâu nhất trong lịch sử nước Anh - đã qua đời ở tuổi 96. Vị quốc vương mới là con trai cả của bà, Charles 73 tuổi, lấy tên là Charles III. Do cái chết của Elizabeth II, là nguyên thủ quốc gia chính thức của 15 nước, quốc tang 10 ngày đã được tuyên bố ở Anh kể từ ngày 9 tháng 9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала