- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga trả lời những câu hỏi chính về động viên cục bộ

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã liệt kê một danh sách các cơ sở pháp lý miễn cho công dân Nga nhập ngũ trong việc huy động một phần. Điều này đã được đại diện của Ban Tổ chức Chính và Động viên của Bộ Tổng Tham mưu các Lực lượng Vũ trang Nga, Chuẩn Đô đốc Vladimir Tsimlyansky, nói hôm thứ Năm.
Theo quy định của pháp luật Liên bang Nga, nhân viên của các doanh nghiệp thuộc tổ hợp công nghiệp-quân sự (DIC) sẽ được miễn nhập ngũ; công dân được công nhận là tạm thời không cần đến vì lý do sức khỏe; tham gia chăm sóc thường xuyên cho thành viên trong gia đình hoặc là người khuyết tật thuộc nhóm I; nuôi ít nhất bốn con dưới 16 tuổi và người mẹ đơn thân có ít nhất bốn con dưới 8 tuổi.
Ngoài ra, ông lưu ý, số công dân được gọi nhập ngũ không vượt quá 1% tổng số nhân lực dự bị động viên.
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng LB Nga cho biết những ai thuộc diện động viên cục bộ

Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết phụ nữ có thể được gọi lên những vị trí nào

Một số vị trí trong khuôn khổ điều động một phần có thể được đảm nhiệm bởi những phụ nữ có chuyên môn quân sự liên quan, chẳng hạn như bác sĩ, nhưng nhu cầu về những chuyên gia như vậy là rất ít,theo Đại diện của Ban Tổ chức và Động viên của Bộ Tổng Tham mưu các Lực lượng Vũ trang Nga, Chuẩn Đô đốc Vladimir Tsimlyansky, nói hôm thứ Năm.
"Tất nhiên, có những vị trí mà phụ nữ có chuyên môn quân sự phù hợp có thể đảm nhiệm. Những vị trí này bao gồm, chẳng hạn như nhân viên y tế, nhưng nhu cầu về những chuyên gia như vậy là rất ít", - ông nói.
Vào ngày 21 tháng 9 tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký Sắc lệnh «Về công bố động viên cục bộ tại Liên bang Nga». Tương ứng với Sắc lệnh này, những người đứng đầu các khu vực được uỷ thác đưa ra kêu gọi nhập ngũ theo chế độ động viên cục bộ với số lượng và trong thời hạn do Bộ trưởng Quốc phòng phân định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала