Các nhà khoa học Nga phát triển dự án chuyển đổi máy kéo thành cỗ máy không người lái

© Ảnh : dịch vụ báo chí của Đại học Liên bang CrưmMẫu máy kéo mini với hệ thống điều khiển không người lái trong phòng thí nghiệm sáng tạo kỹ thuật số "FabLab" thuộc Đại học Tổng hợp Liên bang Crưm mang tên Vernadsky
Mẫu máy kéo mini với hệ thống điều khiển không người lái trong phòng thí nghiệm sáng tạo kỹ thuật số FabLab thuộc Đại học Tổng hợp Liên bang Crưm mang tên Vernadsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học của Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Crưm (CFU) mang tên Vernadsky đang phát triển một hệ thống điều khiển máy móc nông nghiệp không người lái không phụ thuộc vào các dịch vụ nước ngoài.
Theo các nhà khoa học, mạng thần kinh nhân tạo do họ phát triển có thể phân biệt thực vật hữu ích và cỏ dại, cũng như nhận biết các sinh vật sống. Điều này đã được báo cáo bởi dịch vụ báo chí của trường đại học CFU.
Theo các tác giả của dự án, hệ thống này bao gồm các máy ảnh thị giác máy tính, mạng thần kinh nhân tạo đặc biệt và hệ thống định vị địa lý chính xác. Đồng thời, các đặc tính kỹ thuật của bản thân máy móc nông nghiệp không thành vấn đề, hệ thống điều khiển thông minh có thể hoạt động với cả máy móc nông nghiệp đơn giản và thiết bị công nghệ cao. Các chuyên gia của Đại học CFU lưu ý rằng, một lợi thế quan trọng của sự phát triển này là nó tự chủ và không phụ thuộc vào các dịch vụ đám mây và phần mềm nước ngoài.
"Để kiểm tra các công nghệ do chúng tôi đề xuất, cần phải kết nối chúng đến bất kỳ máy móc nông nghiệp nào đang chuyển động. Ở giai đoạn đầu tiên, đây là một chiếc máy kéo mini do các giáo viên và sinh viên lắp ráp tại trường đại học CFU. Chúng tôi sẽ lắp đặt các camera quan sát với những quang phổ, tiêu cự ống kính khác nhau, bao gồm cả máy ảnh nhiệt, trên chiếc máy kéo. Với sự trợ giúp của các camera và phần mềm, hệ thống thị giác máy tính có thể chụp các đối tượng, và mạng thần kinh nhân tạo có thể nhận ra chúng để thực hiện các hành động cụ thể", - Vladimir Ovcharenko, người đứng đầu phòng thí nghiệm FabLab của CFU cho biết.
Các chuyên gia nói thêm rằng, chương trình này điều chỉnh hành trình cho chiếc máy kéo bằng cách sử dụng tọa độ vệ tinh và các vật thể xung quanh. Chương trình có thể phân biệt thực vật hữu ích và cỏ dại, cũng như nhận biết các sinh vật sống.

Kế hoạch cho tương lai

Trong tương lai gần, các nhà khoa học có kế hoạch dạy máy móc nông nghiệp thực hiện các hành động đơn giản, chẳng hạn như cắt cỏ ở những khu vực được chỉ định trên bản đồ. Sau đó họ có ý định cải tiến hệ thống công nghệ nông nghiệp không người lái để thực hiện các nhiệm vụ như phun thuốc với liều lượng phun chính xác, tưới nước với liều lượng nước chính xác, diệt cỏ dại bằng thị giác máy tính, các chuyên gia CFU cho biết.
© Ảnh : dịch vụ báo chí của Đại học Liên bang CrưmChuyên gia của phòng thí nghiệm sáng tạo kỹ thuật số "FabLab" thuộc Đại học Tổng hợp Liên bang Crưm mang tên Vernadsky (KFU) làm việc với mẫu máy kéo mini được trang bị hệ thống điều khiển không người lái
Chuyên gia của phòng thí nghiệm sáng tạo kỹ thuật số FabLab thuộc Đại học Tổng hợp Liên bang Crưm mang tên Vernadsky (KFU) làm việc với mẫu máy kéo mini được trang bị hệ thống điều khiển không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Chuyên gia của phòng thí nghiệm sáng tạo kỹ thuật số "FabLab" thuộc Đại học Tổng hợp Liên bang Crưm mang tên Vernadsky (KFU) làm việc với mẫu máy kéo mini được trang bị hệ thống điều khiển không người lái

"Trong bối cảnh các nghề nông ít phổ biến và mức lương của công nhân nông nghiệp vẫn còn thấp, việc sử dụng các cỗ máy không người lái sẽ giúp nông dân tiết kiệm tiền, tăng sản lượng và giải quyết vấn đề ngày càng thiếu lao động. Ngoài ra, đây là một bước tiến nhằm biến lĩnh vực nông nghiệp thành sản xuất công nghệ cao với sự tham gia của một số ít chuyên gia có trình độ", - ông Ovcharenko cho biết.

Kết quả của công trình khoa học sẽ giúp tăng tốc thay thế nhập khẩu, vì tất cả phần mềm được tạo ra ở trường đại học CFU và việc sản xuất thiết bị cũng có thể được thực hiện trong nước, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала