Ở châu Âu xuất hiện «vùng đói»

© Sputnik / Gennady MelnykNgười mua sắm trong cửa hàng
Người mua sắm trong cửa hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lạm phát tiếp tục tăng ở châu Âu, giá bánh mì đắt lên gần 20%, các nước EU nghèo nhất có nguy cơ bị đói. Đó là thông báo của quan sát viên Kristian Jurisic từ ấn phẩm Advance của Croatia.
Giá bánh mì tại Liên minh châu Âu trong tháng 8 đã tăng 18% so với năm ngoái, đây là mức kỷ lục kể từ tháng 12 năm 2017, khi Eurostat lần đầu tiên công bố dữ liệu về thông số này.
Năm ngoái, bánh mì ở châu Âu đã tăng giá trung bình 3% - với mức độ lạm phát, các số liệu năm đó đã cho thấy giá thực phẩm tăng mạnh thế nào, - như tác giả lưu ý. Đồng thời, dữ liệu có sự khác biệt đáng kể ở các nước khác nhau. Chẳng hạn, ở Pháp, bánh mì đã tăng giá 8%, ở Hà Lan và Luxembourg tăng 10%, ở Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan, Croatia và Slovakia – tăng khoảng 1/3. Tồi tệ nhất là tình hình ở Hungary - giá tăng 66%, ngoài các yếu tố liên quan đến tình hình châu Âu nói chung, nước này còn bị hạn hán nghiêm trọng.
Kệ trống trong một siêu thị ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Truyền thông: Ba Lan sẽ bị đói chỉ sau hai tuần nữa

"Như vậy, có thể nói rằng chịu ảnh hưởng nặng nhất, bị đói hơn cả là một vệt các nước từ Biển Baltic đến Adriatic", - quan sát viên Jurisic khái quát và nói thêm rằng các quốc gia nghèo ở Đông Âu khổ sở nhiều hơn phương Tây vì hứng chịu khủng hoảng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала