Pakistan nói về triển vọng cung cấp LNG từ Nga

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐịa điểm sản xuất của «Arctic LNG-2»
Địa điểm sản xuất của «Arctic LNG-2» - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Pakistan sẽ làm mọi việc trong khả năng của mình để hỗ trợ người dân, Bộ trưởng Thông tin nước này, bà Marriyum Aurangzeb nói về khả năng cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga cho Pakistan.
Theo Bộ trưởng, Islamabad và Moskva còn phải thỏa thuận về các thông số cung cấp. Ngày 15/9 tại Samarkand Phó Thủ tướng Alexander Novak nói rằng Nga sẽ nghiên cứu khả năng cung cấp LNG cho Pakistan.

"Thủ tướng (Pakistan) tập trung chú ý đến mọi việc cần thiết để hỗ trợ người dân Pakistan, trong đó có việc cung cấp LNG từ khắp nơi trên thế giới, không phân biệt đến từ đâu", bà Aurangzeb nói. Ngoài ra theo bà, chính quyền còn quan tâm đến các mặt hàng nông sản trong bối cảnh thiệt hại do lũ lụt gần đây. "Vì vậy, từ quan điểm hỗ trợ người dân, chúng tôi sẽ làm mọi việc trong khả năng của mình với tư cách là một chính phủ, cho dù là (việc cung cấp cho Pakistan) LNG, hay một thứ gì đó khác, hay đó là các sản phẩm nông nghiệp", - Bộ trưởng nói khi trả lời câu hỏi liệu Pakistan có cần nguồn cung cấp LNG từ Nga hay không.

lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Khủng hoảng khí đốt dẫn đến kỷ nguyên đối đầu mới giữa các cường quốc
Theo Bộ trưởng Aurangzeb, Pakistan và Nga trong khuôn khổ nhóm công tác còn phải xây dựng các thông số liên quan đến việc cung cấp LNG từ Nga. Trả lời câu hỏi về triển vọng xây dựng đường ống dẫn khí từ Nga đến Pakistan, bà Aurangzeb nói rằng việc này đã được đề cập đến khi Thủ tướng Pakistan có mặt ở Hội nghị thượng đỉnh SCO và gặp nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.
“Chúng tôi đã thành lập nhóm công tác, và trong quá trình làm việc của nhóm này chúng tôi sẽ xây dựng cơ chế và chi tiết khác (về việc cung cấp)“, - bà Aurangzeb nói rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала