Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao sự nhiệt tình của các doanh nghiệp Hoa Kỳ

© Ảnh : Nguyễn Khánh Hòa - TTXVN Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự Lễ Khai mạc Hội chợ ASEAN - Trung Quốc và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại - đầu tư ASEAN - Trung Quốc lần thứ 19
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự Lễ Khai mạc Hội chợ ASEAN - Trung Quốc và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại - đầu tư ASEAN - Trung Quốc lần thứ 19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á và lớn thứ 9 trên thế giới.
Ngày 22/9, trong khuôn khổ khóa họp 77 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) tại New York (Hoa Kỳ), Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã tham dự Tọa đàm với Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC), Hội đồng Kinh doanh về sự hiểu biết quốc tế (BCIU), Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và các doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động trong nhiều lĩnh vực.
Tại tọa đàm, Phó Thủ tướng cảm ơn sự đón tiếp của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ dành cho đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, ghi nhận việc quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước tiếp tục phát triển tốt đẹp.
Phó Thủ tướng Thường trực. Phạm Bình Minh tiếp Phó Chủ tịch điều hành cấp cao JICA - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn Nhật Bản tiếp tục cung cấp ODA cho Việt Nam
Phó Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hoa Kỳ, tăng cường, mở rộng kinh doanh và đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực đa dạng, đặc biệt là công nghệ cao, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và các dự án năng lượng tái tạo phù hợp với tình hình và mục tiêu phát triển của Việt Nam để nỗ lực đạt được cam kết của Việt Nam tại COP 26.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao sự nhiệt tình, năng động, ý kiến đóng góp thiết thực của các hiệp hội, doanh nghiệp Hoa Kỳ và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư hài hòa, bền vững giữa hai nước.
Lãnh đạo USCC, BCIU, USABC và các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng đánh giá cao nỗ lực kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế của Chính phủ Việt Nam trong thời gian qua.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm Trụ sở Tập đoàn Google. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Apple, Google, Microsoft, Intel: Đầu tư vào Việt Nam là “lựa chọn thông minh”
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhận định Việt Nam là thị trường năng động, nhiều tiềm năng, một trong các điểm đến hấp dẫn ở khu vực Đông Nam Á cho những doanh nghiệp mong muốn ổn định và tái thiết lập chuỗi cung ứng.
Đồng thời, cảm ơn và đánh giá cao Phó Thủ tướng đã dành thời gian lắng nghe, đối thoại để các nhà đầu tư Hoa Kỳ trao đổi về các nội dung hai bên cùng quan tâm, qua đó góp phần ổn định quá trình khôi phục kinh tế sau đại dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала