Trung Quốc nêu tên hai đồng minh không đáng tin cậy của Mỹ

CC BY 2.0 / The U.S. Army/Paolo Bovo / Exercise Lipizzaner VLính dù Mỹ tại cuộc tập trận quân sự của NATO
Lính dù Mỹ tại cuộc tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang đánh mất vị trí lãnh đạo của mình ở châu Âu và khu vực châu Á-Thái Bình Dương, theo công bố trên ấn phẩm "Huanqiu shibao", được cổng thông tin quân sự chính thức của Trung Quốc China Military dịch.

"Ngày nay, các mối quan hệ quốc tế đang trải qua những thay đổi theo hướng toàn cầu hóa và dân chủ hóa. Điều này mang lại cho các nước như Đức hay Nhật Bản cơ hội đạt được một vị thế mới và độc lập chiến lược", - tác giả tin tưởng.

Theo quan điểm của ông, vị thế thống trị của Washington trên trường thế giới đang dần bị phá hủy, chỉ có những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm "tập hợp phương Tây" trong bối cảnh các cuộc khủng hoảng quốc tế mới ngăn được Hoa Kỳ "hoàn toàn trượt xuống dốc".
Đồng thời, các đồng minh của ngày hôm qua đang thể hiện sự sẵn sàng bước ra khỏi cái bóng của “siêu cường” và hiện thực hóa tham vọng của chính mình. Tuy nhiên, những phát triển này sẽ dẫn đến những biến động cơ cấu mới trong bối cảnh quốc tế và trật tự sau Thế chiến II.
Trung tâm Samarkand - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
SCO 2022 là một phán quyết về thế giới đơn cực

Hội nghị thượng đỉnh SCO

Tuần trước tại Samarkand, trong Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Tổng thống Vladimir Putin đã hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Nhà lãnh đạo Nga chỉ trích những nỗ lực của phương Tây nhằm tạo ra một thế giới đơn cực là hoàn toàn không thể chấp nhận được đối với đại đa số các quốc gia trên hành tinh. Người đồng cấp Trung Quốc lưu ý rằng Bắc Kinh cùng với Moskva sẵn sàng nêu gương như một cường quốc có trách nhiệm trên thế giới và đưa thế giới vào con đường phát triển bền vững và tích cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала