Thủ tướng Hungary chỉ rõ lệnh trừng phạt của EU là nguyên nhân mọi tai hoạ kinh tế ở châu Âu

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hungary Viktor Orban đến dự hội nghị thượng đỉnh không chính thức ở Praha.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban đến dự hội nghị thượng đỉnh không chính thức ở Praha. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá năng lượng tăng và lạm phát ở châu Âu là hệ quả từ các lệnh trừng phạt của Brussels, giá cao có nguyên nhân chính trị chứ không phải là kinh tế. Đó là tuyên bố của Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

«Nguyên nhân của mọi tai hoạ kinh tế là phản ứng của Brussels đối với cuộc khủng hoảng ở Ukraina..., tức là bởi các lệnh trừng phạt mà giá năng lượng đã tăng nhiều lần. Tăng giá năng lượng thúc đẩy tăng lạm phát ở tất cả các nước. Mức giá năng lượng đắt khủng khiếp này không phải là hệ quả của các quá trình kinh tế. Tình trạng tăng giá năng lượng rõ ràng là do lệnh trừng phạt gây ra. Trách nhiệm về tăng giá năng lượng không phải do kinh tế, mà do chính trị, chính là hệ quả từ các quyết định của Brussels», - ông Orban tuyên bố khi phát biểu tại Quốc hội Hungary.

Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Nhật Bản đưa ra lệnh trừng phạt mới đối với Nga

Các biện pháp trừng phạt chống lại Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva: tài sản trị giá hàng trăm tỷ USD của Nga bị đóng băng, Liên minh châu Âu đã áp dụng bảy gói biện pháp hạn chế, bao gồm cả lệnh cấm vận than và dầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала