Nhật Bản đưa ra lệnh trừng phạt mới đối với Nga

© Fotolia / TupungatoTokyo
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản thông báo mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga bằng lệnh cấm xuất khẩu sang Nga hàng hóa và vật liệu liên quan đến vũ khí hóa học, Bộ đưa ra tuyên bố hôm thứ Hai.

"Đất nước chúng tôi để góp phần tham gia các nỗ lực quốc tế liên quan đến tình hình ở Ukraina, có tính đến các biện pháp của các nước hàng đầu, quyết định áp đặt lệnh cấm các hoạt động ngoại thương có tính chất như sau: cấm xuất khẩu sang Liên bang Nga các mặt hàng liên quan đến vũ khí hóa học", - tuyên bố viết.

Lệnh trừng phạt cũng áp dụng đặt đối với một cá nhân và 20 công ty của Nga. Cụ thể trong số đó có các công ty Mashpriborintorg, công ty TNHH Inteko, công ty cổ phần Etalon, JSC Energia, công ty khoa học-sản xuất Salyut, nhà máy Oktyabr ("Tháng Mười") ở Tambov và một số tổ chức khác. Evgeny Krayushin cũng có tên trong danh sách cấm vận này.
Nhật Bản trước đó đã cấm xuất khẩu xe tải, xe ben và máy ủi sang Nga. Trước đó nữa lệnh cấm cũng được đưa ra đối với việc xuất khẩu hàng xa xỉ sang Nga, bao gồm ô tô hạng sang, đồ uống có cồn đắt tiền, mỹ phẩm và đồ da.
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Nhật Bản mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Nga
Ngoài ra còn có lệnh cấm xuất sang Nga thiết bị công nghệ cao để lọc dầu, máy tính lượng tử và các linh kiện kèm theo, kính hiển vi điện tử, kính hiển vi lực nguyên tử (AFM), máy in 3D và vật tư tiêu hao cho máy, thiết bị sản xuất diode phát sáng hữu cơ, mạch vi cơ điện tử , pin mặt trời hiệu suất cao cho nhiên liệu hydro và các dạng năng lượng tái tạo, máy bơm chân không, thiết bị làm lạnh nhiệt độ cực thấp, vật liệu biến hóa hấp thụ sóng điện từ v.v.
Nhật Bản cũng cấm nhập khẩu từ Nga một số chủng loại gỗ, rượu vodka và các mặt hàng khác.
Kể từ khi nổ ra các sự kiện ở Ukraina chính phủ Nhật Bản đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hơn 800 cá nhân từ Nga, LNR và DNR, hơn 200 công ty, tổ chức và 11 ngân hàng của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала