- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc dự báo “kết quả lạc quan nhất” của chiến dịch quân sự đặc biệt

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhLực lượng vũ trang Ukraina pháo kích vào trung tâm Donetsk
Lực lượng vũ trang Ukraina pháo kích vào trung tâm Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Với việc Kiev ngày càng hành xử cực đoan, Nga có thể cần cố gắng đẩy biên giới của Ukraina về phía tây, "thu hẹp không gian phát triển của chủ nghĩa phát-xít mới”. Đó là đánh giá của chuyên gia Ngô Phi, giáo sư Học viện Báo chí và Truyền thông thuộc Đại học Tế Nam Trung Quốc.

"Theo ý tưởng của Hoa Kỳ, việc sử dụng Ukraina để kiềm chế Nga nhìn từ bất kỳ góc độ nào cũng là phương tiện thích hợp nhất để đạt thành tựu lợi ích của Washington... Các thế lực đứng sau Kiev chỉ đơn giản là không muốn có hòa bình ở Ukraina", - chuyên gia Trung Quốc nhận định trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Giáo sư cho rằng hành động của chính quyền Ukraina ở khu vực Kharkov có thể là "một trong những lý do cơ bản thúc đẩy để cuối cùng Matxcơva đồng ý sáp nhập bốn khu vực ở phía đông-nam Ukraina vào thành phần Liên bang Nga".
Theo quan điểm của chuyên gia này, tại các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson, người dân có thể lo sợ tái diễn những thảm kịch như vụ thiêu cháy Nhà Công đoàn ở Odessa ngày 2 tháng 5 năm 2014.
"Dưới góc độ quan điểm này, việc sáp nhập 4 khu vực này với Nga thông qua trưng cầu dân ý có thể là lựa chọn nhân đạo nhất", - Giáo sư Ngô Phi nói.
Tính đến việc Kiev ngày càng hành xử cực đoan với sự hỗ trợ của phương Tây, Nga có lẽ cần cố gắng đẩy biên giới của Ukraina về phía tây, "giảm bớt không gian phát triển của chủ nghĩa tân phát-xít", - chuyên gia nêu đề xuất.
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Bãi thử lý tưởng". Quân đội Ukraina đề nghị những gì cho phương Tây?

Kết quả lạc quan

"Kết quả lạc quan nhất là Ukraina sẽ hoàn toàn trở thành đất nước không có lối ra biển, và bộ phận của những đối tượng dân tộc chủ nghĩa ngoan cố nhất này rất có thể sẽ giao chiến với Nga trong thời gian dài, có sự hỗ trợ của Hoa Kỳ và phương Tây, còn chiến dịch quân sự đặc biệt cuối cùng sẽ phát triển thành chiến dịch lâu dài chống khủng bố", - giáo sư Trung Quốc kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала