Bộ trưởng Năng lượng của 15 nước EU ủng hộ việc áp giá trần đối với khí đốt

© Sputnik / Aleksey VitvitskyNgười qua đường bên ngoài tòa nhà của Ủy ban Châu Âu ở Brussels
Người qua đường bên ngoài tòa nhà của Ủy ban Châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các bộ trưởng năng lượng của 15 quốc gia EU đã gửi kháng nghị chung lên Ủy ban châu Âu kêu gọi áp dụng mức trần giá đối với tất cả khí đốt nhập khẩu vào EU, bất kể nguồn gốc của loại nhiên liệu này, tờ báo LeSoir của Bỉ đưa tin hôm thứ Tư.
Theo tài liệu, việc đưa ra mức trần giá "không nên giới hạn đối với hàng nhập khẩu từ một số quốc gia nhất định."
Trước đó, Ủy ban châu Âu đã lên tiếng ủng hộ việc áp dụng các biện pháp hạn chế giá chỉ đối với khí đốt từ Nga, nhưng các bộ trưởng không ủng hộ cách tiếp cận này.

"Việc đưa ra mức trần giá có thể được tổ chức theo cách để đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu không bị gián đoạn, đồng thời đóng góp vào mục tiêu chung là giảm nhu cầu khí đốt. Việc áp giá trần vẫn phải là ưu tiên", - thông điệp chung cho biết.

Trung tâm khí đốt Trung Âu ở Baumgarten - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Bộ trưởng Năng lượng các nước EU không ủng hộ việc áp giá trần với khí đốt
Các bộ trưởng châu Âu kêu gọi Ủy ban châu Âu chuẩn bị một đề xuất càng sớm càng tốt để nó có thể được thảo luận tại cuộc họp cấp bộ trưởng sắp tới của EU tại Brussels vào ngày 30 tháng 9.
Các biện pháp được đề xuất sẽ giúp các chính phủ châu Âu đối phó với áp lực lạm phát, chuẩn bị cho khả năng gián đoạn nguồn cung và hạn chế siêu lợi nhuận của các công ty năng lượng.
Lời kêu gọi đã nhận được sự ủng hộ của các bộ trưởng Bỉ, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bulgaria, Croatia, Hy Lạp, Lithuania, Latvia, Malta, Ba Lan, Romania, Slovakia và Slovenia.
Cho đến nay, theo báo Bỉ, Ủy ban châu Âu vẫn chưa đệ trình đề xuất. Vào thứ Tư, các đại diện thường trực của EU sẽ thảo luận về các sáng kiến ​​khác liên quan đến khả năng sử dụng vốn từ các công ty năng lượng, cũng như giảm tiêu thụ điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала