Nga làm công việc lớn trong Liên minh Viễn thông Quốc tế về thúc đẩy các ứng viên của mình

© Ảnh : Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Truyền thông và Truyền thông Đại chúng của Liên bang NgaPhái đoàn Nga trong Hội nghị đặc mệnh toàn quyền của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tại Bucharest
Phái đoàn Nga trong Hội nghị đặc mệnh toàn quyền của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tại Bucharest - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong Hội nghị đặc mệnh toàn quyền của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tại Bucharest, phái đoàn Nga đã tổ chức một số cuộc gặp song phương với hơn 10 quốc gia, trong đó đã giới thiệu các ứng cử viên từ Liên bang Nga cho các vị trí cấp cao trong ITU, Bộ Phát triển Kỹ thuật số của Liên bang Nga nói với Sputnik.
Trước đó, Bella Cherkesova, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số, cho biết phía Nga đã đề cử Rashid Ismailov vào vị trí Tổng thư ký ITU. Ngoài ra, Nikolai Varlamov cũng được Liên bang Nga đề cử để tái tranh cử vào Ủy ban Quy chế vo tuyến của ITU.
Báo cáo cho biết:
"Phái đoàn Nga đã tham gia một số cuộc họp song phương trong khuôn khổ Hội nghị đặc mệnh toàn quyền với hơn 10 quốc gia. Ngoài ra còn có kế hoạch tổ chức các cuộc họp với 20 quốc gia trong những ngày tới".
Cụ thể là phái đoàn đã tìm cách gặp gỡ các quốc gia quan trọng của khu vực châu Phi, Ả Rập và châu Á.
"Ngoài ra, một số quốc gia ở Mỹ Latinh cũng được chú ý tới. Trong các cuộc họp này, bà Cherkesova đã giới thiệu các ứng cử viên Nga cho các vị trí lãnh đạo ITU, bà lưu ý tới những lợi thế của họ và các điều khoản chương trình chính. Đặc biệt, đã xác định các ưu tiên của Liên bang Nga trong ITU nhằm tăng cường hợp tác quốc tế trên cơ sở bình đẳng và tuân thủ nghiêm ngặt các văn bản luật của liên minh", - Bộ cho biết thêm.
Glonass-K - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2016
Kinh tế Nga: Đặt cược vào các ngành công nghiệp truyền thông và viễn thông
"Trong bối cảnh chuyển đổi kỹ thuật số và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, ITU vẫn là nền tảng hàng đầu của Liên hợp quốc để phối hợp các phương pháp tiếp cận tập thể nhằm giải quyết các vấn đề cấp bách trong lĩnh vực phát triển CNTT-TT. Chúng tôi vui mừng từ phía Nga, các ứng viên được đề cử là Rashid Ismailov và Nikolai Varlamov, những người có kinh nghiệm phong phú và lâu năm trong lĩnh vực CNTT-TT", - thông cáo dẫn lời bà Cherkesova.
Bà lưu ý rằng việc bầu chọn các ứng cử viên Nga sẽ có nghĩa là công việc của ITU sẽ đi đúng hướng, cũng như phù hợp với chương trình nghị sự hiện tại của một thế giới kỹ thuật số đang phát triển năng động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала