Cựu Ngoại trưởng Ba Lan xóa tuyên bố của mình cảm ơn Hoa Kỳ vì đã làm hỏng đường ống dẫn khí đốt

© Sputnik / Aleksey Danichev / Chuyển đến kho ảnhCựu Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski
Cựu Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Ngoại trưởng Ba Lan (2007-2014), Nghị sĩ Châu Âu Radosław Sikorski hôm thứ Năm đã xóa khỏi Twitter tuyên bố của ông cảm ơn Hoa Kỳ vì đã làm hỏng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc-2.
Hôm thứ Ba, Sikorsky đã cảm ơn Hoa Kỳ về phá hỏng đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc trên trang Twitter của mình, kèm theo bài đăng với bức ảnh từ địa điểm xảy ra tai nạn và hashtag #Nordstream. Để ủng hộ kết luận của mình rằng Washington có liên quan đến tình trạng khẩn cấp, Sikorsky trích dẫn phát ngôn của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 7 tháng 2 nói rằng Hoa Kỳ sẽ chấm dứt Dòng chảy Bắc-2 nếu quân đội Nga vượt qua biên giới Ukraina .
Tuyên bố của Sikorski đã vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt ở Ba Lan. Phát ngôn được gọi là cực kỳ vô trách nhiệm. Cũng tại Warsaw, họ yêu cầu kiểm tra các nguồn tài trợ cho chính trị gia ngoài thu nhập của ông với tư cách là thành viên Nghị viện châu Âu.
Hôm thứ Tư, Sikorsky đã cố gắng biện minh cho bản thân, gọi những lời nói của ông về sự tham gia của Hoa Kỳ trong việc làm hỏng đường ống dẫn khí đốt là một giả thuyết làm việc cá nhân. Ông nói rằng ông rất vui vì đường ống mà chính phủ Ba Lan đã đấu tranh trong 20 năm, đã bị tê liệt 3/4. Chính trị gia nói rằng điều này là tốt cho Ba Lan và bày tỏ hy vọng rằng cuộc điều tra của Đan Mạch sẽ tìm ra những người chịu trách nhiệm cho những gì đã xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала