Trực thăng của Không quân Mỹ lượn vòng 9 giờ ở khu vực Dòng chảy Bắc vào đêm xảy ra tai nạn

© Ảnh : U.S. Navy/Mark Andrew HaysMH-60R Seahawk
MH-60R Seahawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay trực thăng của Không quân Hoa Kỳ đã được phát hiện gần khu vực đường ống dẫn khí Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc - 2 vào đêm trước khi vụ tai nạn xảy ra. Điều này được biết đến từ dữ liệu của cổng theo dõi chuyến bay Flightradar.
Theo thông tin từ Flightradar, chiếc máy bay đa năng Sikorsky MH-60R Strike Hawk trong 9 giờ - từ 23:30 giờ Hà Nội vào Chủ nhật ngày 25 tháng 9 đến 12:30 giờ Hà Nội vào thứ Hai, ngày 26 tháng 9 - đã bay nhiều vòng qua Biển Baltic khoảng 250 km từ đảo Bornholm của Đan Mạch, gần nơi xác nhận rò rỉ khí đốt.
Như thông tin cho biết, máy bay này được trang bị cho một loạt các nhiệm vụ, bao gồm tác chiến chống mục trên mặt nước và dưới mặt nước, hỗ trợ pháo binh hải quân, giám sát và chuyển tiếp thông tin liên lạc. Nó được sử dụng cho các hoạt động tác chiến ven biển và hoạt động trên vùng nước mở.
Vào ngày 27 tháng 9, có thông tin cho rằng các máy bay trực thăng của Không quân Mỹ trước đó đã thực hiện nhiều phi vụ trong khu vực xảy ra tai nạn Dòng chảy Bắc. Vào đầu và giữa tháng 9, máy bay cùng mẫu đã bay trên khu vực trực tiếp bị rò rỉ khí đốt.
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream-2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Tại Hoa Kỳ, việc nổ đường ống Dòng Bắc được nhà báo Mỹ gọi là hành động khủng bố của Washington

Tai nạn tại Dòng Bắc

Hôm thứ Hai, chính quyền Đan Mạch và Thụy Điển đã nói về một vụ rò rỉ khí đốt gần đảo Bornholm trên đường ống cung cấp khí đốt cho Liên minh châu Âu. Đồng thời, Đức cũng không loại trừ đó là của một vụ nổ phá hoại đường ống. Một quan chức an ninh giấu tên ở Berlin nói với Bloomberg đó có thể là một hành động bạo lực hơn là vấn đề kỹ thuật. Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde làm rõ sự cố rò rỉ nhiên liệu là do "các vụ nổ". Đến lượt người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, đe dọa sẽ có phản ứng về hành vi "cố ý vi phạm" cơ sở hạ tầng năng lượng châu Âu, mà không chỉ rõ ai có thể đứng sau vụ việc.
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden trả lời câu hỏi liệu Mỹ có thực hiện lời đe dọa đã lên tiếng hồi tháng 2 vào ngày 25 và 26 tháng 9 năm 2022 khi tình trạng khẩn cấp xảy ra trên ba sợi của Dòng Bắc hay không, được coi là gây ra vỡ đường ống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала