- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Nga công nhận sự độc lập của DNR và LNR trong phạm vi biên giới năm 2014

© Sputnik / Sergey GuneevThư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin: Nga công nhận sự độc lập của DNR và LNR trong phạm vi biên giới năm 2014.
Các lãnh thổ của DNR và LNR sẽ trở thành một phần của Liên bang Nga trong phạm vi biên giới năm 2014, là phạm vi biên giới mà Liên bang Nga trước đây đã công nhận nền độc lập của các quốc gia này, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.

"Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk được Liên bang Nga công nhận trong phạm vi đường biên giới năm 2014", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc liệu các lãnh thổ mới có được chấp nhận vào Nga toàn bộ hay chỉ một phần do lực lượng vũ trang Nga kiểm soát.

Khi được hỏi làm gì với lãnh thổ chưa được giải phóng của DNR, Peskov trả lời rằng " vùng này sẽ phải được giải phóng", vì "gia nhập LB Nga là quốc gia được chúng tôi công nhận trong phạm vi biên giới năm 2014".
Bỏ phiếu trong các cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga trong các vùng lãnh thổ được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bắt đầu ngày cuối cùng trưng cầu dân ý ở DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson
Thông tin liên quan đến lãnh thổ của vùng Kherson và Zaporozhye, thư ký báo chí của tổng thống hứa sẽ làm rõ trong ngày hôm nay.

Kết quả trưng cầu dân ý

Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye. Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%. Đại diện một số nước phương Tây, trong đó có EU, cho biết không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý. Đồng thời, các quan sát viên quốc tế, bao gồm cả những người từ các nước EU, đã theo dõi cuộc trưng cầu dân ý và xác nhận về việc người dân thể hiện ý chí tự do của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала