- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các đối tác của Đức đặt câu hỏi về tính quyết định của nước này trong cuộc khủng hoảng Ukraina

© AFP 2023 / DPA/Kay NietfeldBerlin, Đức
Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một số quốc gia, đặc biệt là Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ, đã coi Đức là đối tác kém tin cậy hơn nhiều so với một năm trước do lập trường không rõ ràng về các vấn đề nảy sinh liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina, tạp chí Welt của Đức trích dẫn một nghiên cứu của Quỹ Marshall.
"Chúng tôi cho rằng điều này là do lập trường thiếu quyết đoán của Đức liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina", - tạp chí trích dẫn lời của tác giả nghiên cứu, Gezine Weber.
Khi được hỏi liệu Đức có phải là đối tác đáng tin cậy cho đất nước của họ hay không, chỉ hơn một nửa số người được hỏi ở Ba Lan trả lời có, giảm 15% so với năm ngoái, theo nghiên cứu.
Theo Weber, sự ủng hộ lâu dài đối với dự án đường ống dẫn khí Dòng Bắc 2 và "thái độ chờ xem" liên quan đến việc cung cấp vũ khí cho Ukraina đã làm xói mòn lòng tin, tờ báo viết.
tổ hợp MLRS MARS II - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức sẽ cung cấp cho Ukraina hai MLRS và 50 xe bọc thép
Tại Mỹ, 59% người được hỏi coi Đức là đối tác đáng tin cậy, con số này thấp hơn 9% so với năm ngoái, trong khi ở Thổ Nhĩ Kỳ 43% người được hỏi coi Đức là đáng tin cậy, giảm 11% so với một năm trước, báo cáo cho biết.
Cuộc khảo sát được thực hiện giữa các cư dân của 14 quốc gia. Nhìn chung, theo Welt, uy tín của Đức trong số các đối tác vẫn ở mức cao, và nước này đứng thứ hai sau Thụy Điển về chỉ số này. Tuy nhiên, mặc dù có lượng hỗ trợ đáng kể dành cho Ukraina, sự mất niềm tin vào Đức giữa một số đối tác thân cận nhất của họ vẫn có thể thấy rõ, bài báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала