Nhà điều hành “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” bị thu hồi giấy phép do lệnh trừng phạt của EU

© Ảnh : TurkStreamDòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các biện pháp hạn chế của Liên minh châu Âu có hiệu lực vào ngày 18 tháng 9 đã dẫn đến việc thu hồi trước thời hạn giấy phép xuất khẩu của nhà điều hành “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” là công ty South Stream Transport B.V.
Thông báo chính thức về việc này được nhà chức trách Hà Lan gửi tới. Được biết các biện pháp hạn chế đó cấm cung cấp hàng hóa và dịch vụ cho Nga, cụ thể là dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì.

"Do việc áp dụng các biện pháp trừng phạt mới vào ngày 18 tháng 9 năm 2022, giấy phép xuất khẩu của công ty South Stream Transport B.V., nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt ngoài khơi “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”, qua đó khí đốt của Nga được vận chuyển qua Biển Đen đến người tiêu dùng ở Thổ Nhĩ Kỳ và các nước châu Âu, đã bị thu hồi trước thời hạn", - thông báo viết.

Tuy nhiên những quy định đó không hạn chế việc tiếp tục vận chuyển khí đốt. Dựa trên điểm này, nguồn cung cấp nhiên liệu cho các ngành công nghiệp khác nhau và hàng triệu hộ gia đình ở Thổ Nhĩ Kỳ và các nước châu Âu sẽ không bị ảnh hưởng trong viễn cảnh ngắn hạn và dài hạn, nhà điều hành nhấn mạnh.
Nga vả EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Truyền thông biết về chi tiết các lệnh trừng phạt mới của EU đối với Nga
Công ty đã nộp đơn xin gia hạn giấy phép xuất khẩu và đang chờ phản hồi từ các cơ quan chức năng của Hà Lan. South Stream Transport B.V. nói rằng họ có đủ cơ sở pháp lý để nhận được ngoại lệ theo quy định trừng phạt hiện hành của Liên minh châu Âu. Điều này được giải thích là do khí đốt vận chuyển qua “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” sau đó được chuyển đến các nước châu Âu thông qua các hệ thống vận chuyển khí đốt quốc gia, nhờ vậy nên đảm bảo được an ninh năng lượng của những nước này.
Nhà điều hành đường ống cũng lưu ý rằng trong suốt năm 2022, Liên minh châu Âu vẫn định kỳ áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm hạn chế các công ty xuất khẩu vật tư, công nghệ và dịch vụ để hỗ trợ các hoạt động của Nga.
“Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ” là đường ống xuất khẩu bao gồm hai tuyến. Một trong hai tuyến đó được thiết kế để cung cấp khí đốt từ Nga qua Biển Đen đến Thổ Nhĩ Kỳ, còn tuyến thứ hai - đến các nước Nam và Đông Nam châu Âu. Công suất thiết kế của nó đạt 31,5 tỷ mét khối hàng năm. Đường ống dẫn khí bắt đầu hoạt động vào tháng 1 năm 2020.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала