Ông Putin cáo buộc người Anglo-Saxon phá hoại "Dòng chảy phương Bắc"

© Sputnik / Pavel Lisitsin / Chuyển đến kho ảnhTruyền trực tiếp ở Yekaterinburg bài phát biểu của Tổng thống Nga Putin trong lễ ký thỏa thuận sáp nhập các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga.
Truyền trực tiếp ở Yekaterinburg bài phát biểu của Tổng thống Nga Putin trong lễ ký thỏa thuận sáp nhập các khu vực DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại lễ ký hiệp ước gia nhập các vùng lãnh thổ mới cho Nga, Tổng thống Nga đã cáo buộc người Anglo-Saxon phá hoại "Dòng chảy phương Bắc".
"Người Anglo-Saxon thấy lệnh trừng phạt còn là ít. Họ đã chuyển sang phá hoại, dù khó tin nhưng là sự thật, khi tổ chức những vụ nổ trên các nhánh của đường ống quốc tế dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc" chạy dọc theo đáy biển Baltic, họ đã thực sự bắt tay vào việc hủy diệt cơ sở hạ tầng năng lượng của châu Âu", - nguyên thủ quốc gia Nga tuyên bố hôm thứ Sáu tại nghi lễ tiếp nhận các khu vực mới vào thành phần LB Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin, phát biểu về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc", nói rằng người Anglo-Saxon không còn đủ trừng phạt nữa, họ đã bắt đầu phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng toàn châu Âu.
Dmitry Peskov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Điện Kremlin: các chính trị gia phương Tây cần nghĩ kỹ rồi hãy đưa ra tuyên bố về sự cố "Dòng Bắc"
Nguyên thủ quốc gia phát biểu tại Điện Kremlin sau kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DPR, LPR, Kherson và Zaporozhye.

Tại Dòng chảy Bắc xảy ra hai vụ nổ

Các quan chức Đan Mạch tại một cuộc họp của NATO hôm thứ Tư cho biết các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Bắc và Dòng chảy Bắc 2 đã bị hư hại vì hai vụ nổ, công suất mỗi vụ tương đương khoảng 500 kg TNT, Wall Street Journal dẫn lời các quan chức cho hay.
Hôm thứ Hai, đồng thời trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu xảy ra sự cố. Theo thông tin từ nhà chức trách Đan Mạch và Thụy Điển, hai vụ rò rỉ khí gas đã được phát hiện tại Dòng chảy Bắc và một tại Dòng chảy Bắc 2 gần đảo Bornholm. Berlin, Copenhagen và Stockholm không loại trừ sự phá hoại có chủ đích. Sau đó, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Thụy Điển đã phát hiện ra vết rò rỉ thứ tư tại Dòng chảy Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала