- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina tấn công vào đoàn xe đang đợi đi tới phần lãnh thổ được giải phóng của Zaporozhye

© Eyewitness photoTại địa điểm xảy ra vụ pháo kích vào một cột ô tô đứng ở lối ra vào phần Zaporozhye đã được giải phóng
Tại địa điểm xảy ra vụ pháo kích vào một cột ô tô đứng ở lối ra vào phần Zaporozhye đã được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Ukraina đã tấn công một đoàn xe đang xếp hàng chờ đi đến phần lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye, có thương vong, các nhà chức trách của khu vực cho biết.
Vladimir Rogov, chủ tịch phong trào "Chúng ta cùng với Nga", thành viên của hội đồng chính của chính quyền quân sự-dân sự khu vực Zaporozhye, nói với Sputnik về cuộc tấn công của quân đội Ukrainavào đoàn xe dân sự đang định đi tới vùng giải phóng.

"Các chiến binh Ukraina đã tấn công đoàn xe với hàng chục xe ô tô dân sự đang xếp hàng trong khu chợ trên đường cao tốc Orekhovskaya để rời khỏi khu vực do Ukraina kiểm soát. Theo thông tin của chúng tôi, có nạn nhân và nhiều người bị thương", - người đối thoại của cơ quan cho biết.

Ông nhấn mạnh rằng chế độ Kiev đang cố gắng đổ lỗi cho đó là vụ pháo kích của quân đội Nga.
Theo Rogov, các nhà chức trách Ukraina muốn đe dọa người dân trên lãnh thổ mà họ kiểm soát để ngăn chặn dòng người đổ về khu vực sẽ sớm trở thành chủ thể của Liên bang Nga.
Ông Rogov cho biết có 23 người đã thiệt mạng và 34 người bị thương do một cuộc tấn công của Ukraina nhằm vào một đoàn xe ô tô tại lối vào vùng giải phóng trong Zaporozhye.
Ông kể lại rằng hai ngày trước, cư dân đã chặn đường cao tốc Orekhovskaya và tổ chức một cuộc biểu tình ở đó, yêu cầu được cho họ cơ hội rời đi. Trước đó, nhà chức trách Ukraina đã áp dụng hệ thống phê duyệt, xếp hàng điện tử và kiểm tra an ninh tại trạm kiểm soát.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Zaporozhye nói về việc Kiev có thể giữ kế hoạch tấn công

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала