- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin kêu gọi hỗ trợ các chiến sĩ đang bảo vệ Donbass trong chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia một buổi hòa nhạc tại Quảng trường Đỏ
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia một buổi hòa nhạc tại Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi hỗ trợ các chiến sĩ đang bảo vệ Donbass trong chiến dịch đặc biệt. Ông Putin đã dự buổi hòa nhạc dành riêng kỷ niệm sự kiện sáp nhập DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson vào thành phần Nga.

“Các chiến sĩ trong chiến dịch đặc biệt đang anh dũng bảo vệ Donbass, chúng tôi sẽ làm tất cả để hỗ trợ những vùng lãnh thổ mới và đảm bảo an ninh của họ”, - ông Putin tuyên bố.

Tổng thống Putin: Cư dân LNR, DNR, Zaporozhye và Kherson đã lựa chọn ở cùng Nga

Nước Nga hiện đại đã giành quyền lựa chọn cho những người dân sống ở CHND Lugansk, CHND Donetsk, Zaporozhye, Kherson, và mọi người đã lựa chọn ở lại trong LB Nga, - Tổng thống Putin tuyên bố.
Lễ ký kết các thỏa thuận về việc gia nhập các khu vực DPR, LPR, Zaporozhye và Kherson vào Liên bang Nga đã diễn ra tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những người đứng đầu DNR, LNR, Zaporozhye và Kherson ký thỏa thuận về việc gia nhập LB Nga
“Và chỉ bây giờ, chỉ có nước Nga hiện đại mới dành cho mọi người dân sống ở CHND Lugansk, CHND Donetsk, ở Zaporozhye, ở Kherson quyền lựa chọn. Mọi người đã đến cuộc trưng cầu dân ý và đã thực hiện sự lựa chọn - ở lại với quê hương lịch sử của mình. Với nước Nga!”, - ông Putin nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала