- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết họ muốn quân sự hóa đất nước nhiều hơn nữa

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kirill Budanov, người đứng đầu Cục Tình báo Chính (GUR) Bộ Quốc phòng Ukraina, nói ông ủng hộ việc quân sự hóa đất nước thậm chí còn lớn hơn và cần có sự sùng bái quân đội trong đó.
"Tôi luôn ủng hộ việc quân sự hóa Ukraina và bây giờ tôi ủng hộ điều đó, tôi nói về điều đó khá thẳng thắn. An ninh (quốc gia) chúng ta có thể được đảm bảo chỉ bằng sức mạnh của chính mình. Không có gì hơn", Budanov nói trong một video đăng trên kênh Telegram .
Ông lưu ý bây giờ cần phải có một "sự sùng bái quân đội" trong nước để thay đổi hoàn toàn nhận thức của xã hội, "không thể giống như trước năm 2014, khi quân đội được coi là một cái gì đó phù phiếm". Theo quan điểm của ông, giới lãnh đạo đất nước đang “nhấm nháp” hậu quả của những sai lầm gây ra trong quá khứ. Ông trích dẫn câu tục ngữ " hai người Ukraina - ba người chỉ huy".
Budanov bày tỏ tin tưởng giờ đây sẽ không có quốc gia nào trong "thế giới văn minh" có thể "sai khiến" Ukraina.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Điện Kremlin: Quân sự hóa châu Âu không góp phần đảm bảo an ninh

Hậu quả của việc quân sự hóa Ukraina

Trước đó, nhà công luận Ba Lan và nhà khoa học chính trị Konrad Rankas đã bày tỏ quan điểm trong một cuộc phỏng vấn với Ukraina.ru rằng những tuyên bố của người đứng đầu chế độ Kiev, Zelensky, về việc tiếp tục quân sự hóa Ukraina và biến thành giống như Israel sẽ mang lại hậu quả cho chính người Ukraina và các nước láng giềng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала