Mỹ nói về mối đe dọa Trung Quốc xâm lược Đài Loan

© Ảnh : Public domain / 中華民國國防部Máy bay chiến đấu Shenyang J-16 của Trung Quốc
Máy bay chiến đấu Shenyang J-16 của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chánh văn phòng Lầu Năm Góc Lloyd Austin nói về mối đe dọa Trung Quốc xâm lược Đài Loan, theo CNN đưa tin.
Austin nói Hoa Kỳ không nhìn thấy một mối đe dọa xâm lược ngay lập tức. Tuy nhiên, theo ý kiến mình, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã sử dụng chuyến thăm gần đây của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới Đài Loan như "một nỗ lực để tạo ra bình thường mới".

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc theo cách có đủ khả năng cần thiết trong các lĩnh vực thích hợp để giúp các đồng minh duy trì một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở".

Trước đó, vào ngày Chủ nhật 2/10, Bộ Quốc phòng Đài Loan thông báo 22 máy bay và 4 tàu của quân đội Trung Quốc đã tiếp cận hòn đảo. Đáp lại, Đài Loan cử một đội tuần tra trên không để theo dõi tình hình. Cảnh báo vô tuyến điện cũng được đưa ra, triển khai các hệ thống tên lửa phòng không.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: nỗ lực so sánh cuộc khủng hoảng Ukraina và Đài Loan là sự thao túng

Tình hình xung quanh Đài Loan

Sự leo thang của xung đột ở eo biển Đài Loan bắt đầu trong bối cảnh chuyến công du đến hòn đảo của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vào đầu tháng 8 năm nay. Chính quyền Đài Loan cho biếtquân đội CHND Trung Hoa vi phạm đường trung tuyến. Bắc Kinh coi chuyến thăm của chính trị gia Hoa Kỳ tới hòn đảo này là phớt lờ nguyên tắc «Một Trung Quốc» được ghi trong ba bản thông cáo chung giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Theo đó, cộng đồng quốc tế công nhận Trung Quốc và Đài Loan là một quốc gia duy nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала