Nguồn tin nói về việc EU chuẩn bị gói thứ chín các biện pháp trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels
Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sau khi thông qua gói trừng phạt mới của châu Âu đối với Nga, đại diện thường trực các nước thành viên EU có thể ngay lập tức thông báo kế hoạch tiếp theo do việc gia nhập các vùng lãnh thổ mới vào Liên bang Nga, một nguồn tin trong EU nói với Sputnik.
Hôm thứ Sáu, các phương tiện truyền thông đưa tin các nước EU đã đạt được thỏa thuận ban đầu về gói trừng phạt mới đối với Liên bang Nga, quyết định cuối cùng dự kiến ​​vào tuần tới.

"Các cuộc thảo luận cũng tiếp tục về gói trừng phạt tiếp theo, thứ chín, chống lại Nga, khi các cuộc trưng cầu dân ý do Nga tổ chức đã thúc đẩy các cuộc đàm phán. Tôi hy vọng sau khi chính thức thông qua gói trừng phạt thứ tám, có thể công bố ngay gói thứ chín", - nguồn tin cho biết.

Ngoài ra, một nguồn tin của EU đã xác nhận thỏa thuận ban đầu đạt được vào thứ Sáu.

Kết quả trưng cầu dân ý

Vào ngày 30 tháng 9, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã phát biểu tại Điện Kremlin sau kết quả của các cuộc trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, sau đó ông đã ký thỏa thuận với những người đứng đầu khu vực về việc nhận vào Nga.
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
"Ông Putin vững như đá": Quốc hội Mỹ thừa nhận thất bại của các lệnh trừng phạt
Phương Tây gia tăng áp lực trừng phạt đối với Nga đối với Ukraina, khiến giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Liên bang Nga nhiều lần tuyên bố Nga sẽ giải quyết mọi vấn đề mà phương Tây tạo ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала