Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ ẩu đả trên sân vận động Indonesia đã tăng đến 174 người

© AFP 2023 / STRSố nạn nhân thiệt mạng trong vụ ẩu đả trên sân vận động Indonesia đã tăng đến 174 người
Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ ẩu đả trên sân vận động Indonesia đã tăng đến 174 người - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Số người chết trong vụ ẩu đả kinh hoàng trên sân vận động ở Malang, Indonesia đã tăng đến 174 người, hãng tin AP thông báo dẫn tuyên bố của Phó Thống đốc Đông Java Emil Dardak trên kênh truyền hình Kompas TV.
Thảm kịch xảy ra hôm Chủ nhật sau trận đấu giữa hai đội bóng "Arema" và "Persebaya" (2: 3). Các cổ động viên của đội bóng bị thua đã ào vào sân. Cảnh sát sử dụng hơi cay để trấn áp, khiến đám đông hoảng loạn và giẫm đạp lên nhau. Mọi người cũng gặp vấn đề về hô hấp do hơi cay. Ông Dardak lưu ý rằng còn hơn 100 người bị thương nhập viện, trong đó 11 người ở tình trạng nghiêm trọng. Trước đó có thông báo con số 127 nạn nhân.
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Yunus Nusi tuyên bố trong cuộc họp báo rằng Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) đã yêu cầu báo cáo về thảm kịch.
"Đã liên lạc với FIFA, tổ chức quốc tế đã yêu cầu báo cáo. Chúng tôi sẽ vận động FIFA để tránh áp dụng các biện pháp trừng phạt", - trang mạng detik.com dẫn lời ông Nusi.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ngỏ lời chia buồn sâu sắc nhất về thảm kịch này. Ông chỉ thị cho Cảnh sát trưởng và Chủ tịch PSSI tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng. Nguyên thủ quốc gia Indonesia cũng ra lệnh cho PSSI tạm dừng giải vô địch bóng đá Indonesia cho đến khi hoàn tất điều tra mọi chi tiết về vụ việc kinh hoàng vừa qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала