- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một người đàn ông đã xé hộ chiếu Ukraina của mình sau khi bỏ phiếu trong cuộc trưng cần dân ý ở DNR

Đăng ký
Các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề gia nhập Nga đã được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 9 tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như ở các khu vực Kherson và Zaporozhye.
Theo kết quả xử lý 100% phiếu bầu ở DNR, 99,23% những người đã bỏ phiếu tán thành việc gia nhập Liên bang Nga, ở LNR - 98,42%, ở vùng Kherson - 87,05%, ở vùng Zaporozhye - 93,11%.
Vào ngày 30/9 Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu tại Điện Kremlin về kết quả trưng cầu dân ý ở các khu vực DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye, sau đó ông đã ký hiệp ước với những người đứng đầu bốn khu vực trên về việc tiếp nhận những khu vực đó vào LB Nga. Dự thảo các luật hiến pháp liên bang về việc tiếp nhận DNR, LNR, Kherson và Zaporozhye vào Liên bang Nga và việc hình thành các chủ thể cấu thành mới của Liên bang Nga đã được Tổng thống đệ trình lên Duma Quốc gia (tức Hạ viện Nga).
Một số lính biên phòng Ukraina đã từ chối tham gia vào các cuộc chiến và cho biết lý do tại sao - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một số lính biên phòng Ukraina đã từ chối tham gia vào các cuộc chiến và cho biết lý do tại sao
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала