Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo chống lại bất kỳ nước nào sử dụng vũ khí hạt nhân

© AFP 2023 / Niklas Halle'nQuốc kỳ Anh trên tòa nhà Bộ Ngoại giao Anh ở London.
Quốc kỳ Anh trên tòa nhà Bộ Ngoại giao Anh ở London. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh James Cleverly tuyên bố rằng việc sử dụng vũ khí hạt nhân của bất kỳ quốc gia nào cũng sẽ bị phản ứng đáp trả.

"Chắc chắn là... việc sử dụng vũ khí hạt nhân của bất kỳ đất nước nào trên thế giới cũng sẽ bị đáp trả", - ông nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo về khả năng Nga sử dụng vũ khí hạt nhân.

Trước đó vào hôm thứ Ba Bộ Ngoại giao Nga cho biết Matxcơva hoàn toàn trung thành với tuyên bố của các nhà lãnh đạo từ «bộ ngũ hạt nhân» về việc không tiến hành chiến tranh hạt nhân.
Đồng thời, bình luận về tin đưa trên tờ Times, cho rằng Nga có thể tiến hành các vụ thử hạt nhân ở gần Ukraina, hôm thứ Ba ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga cũng khẳng định rằng Nga không dự kiến tham gia vào «các bài tập hùng biện» về hạt nhân, hiện đang nhan nhản không dứt trên các phương tiện truyền thông và trong phát ngôn của các chính trị gia phương Tây.
Ngoại trưởng James Cleverly cũng nói thêm rằng Vương quốc Anh sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Hoa Kỳ không thấy dấu hiệu Nga sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân
Trước đó, trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Anh Liz Truss thông báo rằng London sẽ duy trì hỗ trợ quân sự cho Ukraina trong năm 2023. Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, London đã viện trợ cho Kiev 2,3 tỷ bảng Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала