Bộ Quốc phòng Belarus: Các nước NATO đang chuẩn bị chiến tranh

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin
Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Belarus Viktor Khrenin tuyên bố có những bằng chứng cụ thể cho thấy các nước NATO đang chuẩn bị cơ sở hạ tầng và quân đội cho chiến tranh, Minsk không thể làm ngơ trước tình hình quân sự hóa của các nước láng giềng phương Tây và đang hoạch định các biện pháp phản ứng.
"Bối cảnh ngày nay thực sự phức tạp. Đáng tiếc là hàng loạt lãnh đạo có tâm thế thù địch của các nước láng giềng đã xác định mục tiêu mà họ muốn đạt tới bằng cách chống lại đất nước chúng ta. Đơn giản là chúng tôi không thể bỏ qua điều đó. Với tất cả các mối đe dọa có thể phát sinh, chúng tôi sẽ phản ứng nhanh chóng, chính xác, đích đáng. Để làm được như vậy, chúng tôi có đủ cả sức mạnh và phương tiện", - hãng thông tấn Belta dẫn lời Bộ trưởng.
Ông Khrenin tuyên bố rằng, viện cớ có mối đe dọa tưởng tượng từ phương Đông, các nước NATO và các quốc gia phương Tây láng giềng của Belarus không chỉ thuần tuý quân sự hóa mà còn chuẩn bị cho chiến tranh.
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước NATO yêu cầu Hoa Kỳ tăng khối lượng vũ khí ở biên giới cạnh Nga
«Họ đang chuẩn bị cơ sở hạ tầng, chuẩn bị quân đội. Chúng tôi có những dữ liệu cụ thể. Chúng tôi liên tục theo dõi tình hình, xem họ đang làm gì. Trên cơ sở đó, chúng tôi đang hoạch định những biện pháp ứng phó cụ thể và xác đáng», - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала