- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Ấn Độ thảo luận với Zelensky về xung đột Ukraina

© AP Photo / Michael SohnThủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong chuyến thăm Đức
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong chuyến thăm Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc điện đàm với Vladimir Zelensky mới đây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi một lần nữa kêu gọi chấm dứt hoạt động chiến sự và trở lại đối thoại, theo tin đưa từ bộ phận báo chí của người đứng đầu nội các Ấn Độ.

«Thủ tướng đã nhắc lại lời kêu gọi sớm chấm dứt hoạt động chiến sự và cần đi theo con đường đối thoại và ngoại giao. Ông tin chắc rằng không thể có giải pháp quân sự cho cuộc xung đột và thông báo Ấn Độ sẵn sàng góp phần vào nỗ lực hòa bình», - thông cáo cho biết.

Thủ tướng «khẳng định tầm quan trọng của việc tôn trọng Hiến chương Liên Hợp Quốc, luật pháp quốc tế, cũng như tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia».
Ngoài ra, ông Modi cũng lưu ý rằng Ấn Độ rất coi trọng việc bảo vệ các cơ sở hạt nhân, kể cả ở Ukraina.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky thực thi quyết định của HĐQP Ukraina về việc không thể tiến hành đàm phán với Putin
"Ông nhấn mạnh rằng mối đe dọa đối với các cơ sở hạt nhân có thể gây ra những hậu quả sâu rộng và thảm khốc đối với sức khỏe cộng đồng và môi trường xung quanh", - bộ phận báo chí của Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ nhấn mạnh.
Trong điện đàm các nhà lãnh đạo hai nước Ấn Độ-Ukraina cũng đề cập đến nội dung hợp tác song phương theo kết quả cuộc gặp gần đây nhất của họ tại Glasgow hồi tháng 11 năm 2021.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала