- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng Công tố Nga nói ở Hà Nội: Phương Tây che đậy «chủ nghĩa tân phát-xít lan tràn» ở Ukraina

© Sputnik / Taras IvanovTổng Công tố Viện Kiểm sát Liên bang Nga chính thức thăm Việt Nam
Tổng Công tố Viện Kiểm sát Liên bang Nga chính thức thăm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chính trị gia nước ngoài cố tình im lặng về «sự lan tràn chủ nghĩa tân phát-xít» và tội ác huỷ diệt cư dân Donbass. Đó là tuyên bố do ông Igor Krasnov Tổng Công tố LB Nga nêu ra trong cuộc hội kiến ở Hà Nội với Viện trưởng Viện Kiểm sát Việt Nam Lê Minh Trí.
Theo quan điểm của ông Igor Krasnov, hiện nay người ta đang ngày càng hay sử dụng các sự kiện ở Ukraina làm cái cớ để gây áp lực chống Nga và hạn chế thẩm quyền của các đại diện Nga trong các cơ cấu và tổ chức quốc tế.

«Một số chính khách nước ngoài cố tình im lặng về chủ nghĩa tân phát-xít đang lan tràn ở Ukraina và sự thật về tội ác huỷ diệt cư dân Donbass. Tôi nhấn mạnh rằng chính những hành động tàn bạo này của chế độ Kiev đã khiến đất nước chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ những người dân vô tội», - Tổng Công tố Nga tuyên bố.

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tham dự cuộc gặp với lãnh đạo các nước thành viên CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Phương Tây khuyến khích chủ nghĩa tân phát xít lan tràn ở Ukraina
Theo lời ông Krasnov, nhiều đồng nghiệp nước ngoài «tuân theo chính sách vô căn cứ, từ chối hợp tác với phía Nga, kể cả trong vấn đề đấu tranh chống tội phạm».
«Và lối tiếp cận như vậy là không xây dựng và bế tắc, cho phép bọn tội phạm trốn tránh trừng phạt bằng cách ẩn náu trong lãnh thổ của các quốc gia khác», - ông Krasnov chỉ rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала