- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU nêu trở ngại cho việc Ukraina gia nhập NATO

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhHuấn luyện bộ binh của Vệ binh Quốc gia Ukraina theo phương pháp luận của NATO
Huấn luyện bộ binh của Vệ binh Quốc gia Ukraina theo phương pháp luận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không thể gia nhập NATO trong khi chiến sự đang diễn ra trên lãnh thổ của mình. Trở ngại cho việc gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương của Kiev được Ủy viên thị trường nội bộ EU Thierry Breton nêu ra trên sóng của kênh truyền hình BFM.

"Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã yêu cầu cho phép Ukraina gia nhập NATO, nhưng như quý vị đã biết, vấn đề về việc gia nhập liên minh này không thể được nêu ra trong thời kỳ đất nước đang có chiến sự. Mà hiện nay chiến sự đang diễn ra ở Ukraina, khó nói khi nào chúng sẽ kết thúc", - vị Ủy viên cho biết.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đơn gia nhập NATO của Ukraina gây bất ngờ cho Mỹ

Hỗ trợ cho Ukraina

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã thảo luận với Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky về việc tiếp tục hỗ trợ cho Kiev. Ông đảm bảo rằng NATO sẽ duy trì và tăng cường hỗ trợ cho Ukraina cho tới khi nào Kiev giành chiến thắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала