- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đơn gia nhập NATO của Ukraina gây bất ngờ cho Mỹ

© AP Photo / Efrem LukatskyTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ở Kiev. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của Vladimir Zelensky về việc Ukraina xin gia nhập cấp tốc vào NATO đã gây bất ngờ cho chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Politico đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.

"Tuyên bố của Ukraina về mong muốn cấp tốc trở thành thành viên NATO đã gây bất ngờ cho chính quyền Biden", - ấn phẩm cho biết.

Theo những người đối thoại của tờ báo, Washington tiếp tục có thái độ gây tranh cãi về tư cách thành viên của Ukrainatrong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, bao gồm cả sự cần thiết của quân đội Mỹ trong việc bảo vệ bất kỳ thành viên NATO nào bị tấn công.

"Ukraina tìm kiếm những đảm bảo an ninh này trong khi nhiều người ở Mỹ vẫn lo lắng về viễn cảnh xảy ra chiến tranh với Nga", - ấn phẩm chỉ rõ.

Phản ứng trước việc sáp nhập các vùng lãnh thổ được giải phóng vào Nga

Trước đó, vào thứ Sáu, Zelensky nói rằng: để đáp lại việc gia nhập Nga của DNR, LNR, cũng như các khu vực Kherson và Zaporozhye, Kiev đã nộp đơn xin gia nhập NATO nhanh chóng.
Cần lưu ý rằng một số người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đây đã cố gắng thuyết phục Ukraina từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO, họ chỉ ra rằng điều này cho phép làm dịu căng thẳng đang gia tăng với Nga.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng Thư ký NATO: NATO không công nhận việc sáp nhập bốn chủ thể vào thành phần Nga
Một số chính trị gia Mỹ và đại diện Nhà Trắng nhận thức quyết định của Zelensky một cách không rõ ràng.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, khi bình luận về tuyên bố của Zelensky, thừa nhận quan điểm không thay đổi của khối đối với quyền của mỗi quốc gia xác định con đường riêng của mình và về chính sách "mở cửa", nhưng nhấn mạnh rằng NATO sẽ tập trung nỗ lực để giúp Kiev tự vệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала