- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky cáo buộc Nga cố gắng gia tăng ảnh hưởng bằng đàm phán

© AFP 2023 / Sergei SupinskyTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Vladimir Zelensky cho rằng Nga đang sử dụng chính những cuộc đàm phán để tăng cường tầm ảnh hưởng của mình nhằm che khuất đi những biểu hiện của sự bất ổn mà chính Moskva tạo ra.
Hồi đầu tháng 10, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã kích hoạt một sắc lệnh của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia (NSDC) Ukraina tuyên bố loại trừ mọi khả năng tổ chức các cuộc đàm phán với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng, để tiến hành đàm phán được với Ukraina thì sẽ phải chờ đợi sự thay đổi quan điểm của đương kim Tổng thống Zelensky hoặc người kế nhiệm tiếp theo.
Cuộc gặp của Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng, Washington (ngày 01/9/2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Có ý kiến đề nghị Biden và Zelensky tiêu tiền của Nga cho Ukraina
"Nga đang nỗ lực cố gắng khắc phục mọi nguy cơ và những biểu hiện của sự bất ổn mà nước này đã tạo ra. Đó là điều mà luôn Nga gọi dưới mác danh xưng ‘những cuộc đàm phán’ để tìm không gian chung cho hợp tác và phát triển", Zelensky tuyên bố trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала